Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội:

Miễn phí hoàn toàn thụ tinh ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

VietTimes  – Hôm nay, 21/8, Bệnh viện (BV) Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã công bố danh sách được hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Lễ công bố hỗ trợ miễn phí thụ tinh ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn
Lễ công bố hỗ trợ miễn phí thụ tinh ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực mà BV đã triển khai, nhằm san bớt khó khăn, để tiếp sức cho các cặp vợ chồng nghèo trong hành trình thực hiện khao khát được làm cha, làm mẹ.

Theo BS.CKII Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, 10 trường hợp trên được lựa chọn từ 103 hồ sơ gửi về BV. Các trường hợp này sẽ được BV hỗ trợ 100% chi phí làm TTTON, trong khi chi phí cho một lần TTTON có thể tới hàng trăm triệu đồng, gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ đông phôi, chuyển phôi….. Ngoài ra, BV còn hoàn tiền khám, xét nghiệm để nộp hồ sơ trước đó, nghĩa là bệnh nhân không phải bỏ bất kỳ khoản chi phí nào trước, trong và sau khi nhận được sự hỗ trợ này.

Không chỉ thế, BV còn quyết định hỗ trợ thêm một trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác, là gia đình chị Nguyễn Thị Nhung và anh Chu Hữu Hưởng (thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội với tổng chi phí 30 triệu đồng.

BS. Nguyễn Khắc Lợi trao gói hỗ trợ miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn
BS. Nguyễn Khắc Lợi trao gói hỗ trợ miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Ngoài 11 gia đình nhận được hỗ trợ đặc biệt trên, tất cả những hồ sơ hợp lệ nhưng không được chọn, sẽ nđược hỗ trợ 5 triệu đồng và giảm 20% chi phí xét nghiệm khi thực hiện TTTON.

BS. Nguyễn Khắc Lợi cho biết: “Với những ca được chọn để nhận sự hỗ trợ lần này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang lại kết quả tốt nhất cho họ, giúp giấc mơ của họ trở thành hiện thực. Vì chúng tôi biết rằng, những cặp vợ chồng này đã từng tuyệt vọng và khát khao đứa con đến cháy bỏng, nhưng vì hoàn cảnh, đôi khi họ phải tạm gác giấc mơ ấy lại.”

Sự hỗ trợ này là món quà vô cùng có ý nghĩa với những gia đình hiếm muộn nhưng lại khó khăn. Đó là gia đình chị Phan Thị Lan - anh Nguyễn Bá Công (Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An) đã mất gần 7 năm chạy chữa, từng điều trị IVF nhưng không thành công. Đồng lương thợ xây của anh và công nhân của chị cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống chứ không thể đủ tiền để TTTON. Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hường - anh Nguyễn Vinh Đại (Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) phải nuôi bố mẹ già bệnh tật, trong khi anh làm phụ hồ, chị làm lặt vặt nên gia cảnh rất khó khăn. Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Tiến và anh Quách Văn Thị (Huổi Lục 2, Mường Báng, Tủa Chùa, Điện Biên) không có công ăn việc làm ổn định, còn phải phụng dưỡng bố mẹ già. Chị Phạm Thị Tơ - anh Vũ Văn Chí (Hải Đường, Hải Hậu, Nam Định) đã kết hôn 8, 9 năm nhưng chưa có con do chị bị tắc vòi trứng, nhưng cũng chưa có điều kiện để TTTON do thu nhập của cả gia đình không ổn định...

Ngôi nhà của một trong các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ miễn phí TTTON
Ngôi nhà của một trong các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ miễn phí TTTON

Mỗi trường hợp là một nỗi niềm, nhưng đều có điểm chung là khao khát được làm cha mẹ, nhưng không thể thực hiện được mà kinh tế là yếu tố quan trọng.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc BV bày tỏ: “Hy vọng các trường hợp hỗ trợ khi đã được san sẻ bớt gánh nặng kinh tế sẽ lạc quan hơn để hành trình điều trị sớm có quả ngọt.”

Hỗ trợ 10 ca TTTON miễn phí là chương trình nhằm hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Ngoài tổ chức khám miễn phí2.000 lượt, BV còn trao các gói hỗ trợ đặc điều trị TTTON tương đương 60 triệu đồng  cho chị Trần Thị Hường. Hai gia đình nhận được gói hỗ trợ Vàng, tương đương 30 triệu đồng/gói. Ngoài ra, 60 gia đình khác cũng được hỗ trợ từ 2 đến 10 triệu đồng.