Microsoft vô tình để lộ phiên bản Windows 10 dùng cho nội bộ với Start Menu mới

Liệu Start Menu mới này có xuất hiện trong bản chính thức?

Microsoft vừa vô tình tung ra một phiên bản Windows 10 cho người dùng thử nghiệm, dù rằng đây là phiên bản chỉ được dùng trong nội bộ công ty. Cụ thể, phiên bản Windows 10 build 18947, vốn được dùng trong nhóm phát triển Xbox, đã được chuyển đến người dùng thử nghiệm trong chương trình Windows Insider đang sử dụng các thiết bị 32-bit. Đây là phiên bản build chỉ dùng trong nội bộ được lấy từ nhánh canary của công ty, tuy nhiên chẳng hiểu vì lý do gì Microsoft lại chuyển đến tất cả người dùng thử nghiệm Windows 10, dù họ nằm trong nhóm "release preview", "fast ring", hay thậm chí là "slow ring".

May mắn là phiên bản Windows 10 bị nhầm lẫn này chỉ là bản 32-bit, và hiện nay chẳng còn mấy ai sử dụng một hệ điều hành 32-bit nữa - nhưng đây vẫn là một sai lầm đáng xấu hổ trong số vô vàn những sai lầm khác mà Microsoft từng mắc phải khi thử nghiệm Windows 10. Điều đáng chú ý trong bản build nội bộ này là nó có Start Menu với thiết kế mới, không hề có Live Tiles. Không rõ liệu Windows 10 sẽ loại bỏ hoàn toàn Live Tiles trong Start Menu trong tương lai gần hay không, nhưng rõ ràng rất nhiều người dùng đang trông chờ điều đó. Bên cạnh đó, bản build này còn bao gồm một công cụ tìm kiếm ảnh GIF được tích hợp ngay trong hộp thoại chọn emoji của Windows 10.

Start Menu ở chế độ desktop
Start Menu ở chế độ desktop
Và ở chế độ tablet
Và ở chế độ tablet

Đây không phải là lần đầu Microsoft phạm phải sai lầm như thế này. Vào năm 2017, công ty này từng tung ra các phiên bản nội bộ của Windows 10 dành cho PC và di động, khiến một số thiết bị rơi vào tình trạng reboot liên tục, không thể vào hệ điều hành được. Microsoft sau đó đã phát hiện ra sự việc và giúp người dùng Windows 10 bị lỗi khắc phục bằng một công cụ khôi phục thiết bị.

Giám đốc Windows Insider, Dona Sarkar, cho biết công ty đang "xem xét" sai lầm lần này. Hiện họ chưa đưa ra thêm bình luận gì.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/microsoft-vo-tinh-de-lo-phien-ban-windows-10-dung-cho-noi-bo-voi-start-menu-moi-7201925775558218.htm