Microsoft từng đề nghị mua lại Facebook với giá 24 tỷ USD

Khi trả lời phỏng vấn của CNBC, cựu CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer cho biết, ông đã từng cố gắng mua lại Facebook khi mạng xã hội này vẫn còn “bé xíu” với giá 24 tỷ USD.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ông Ballmer rời Microsoft vào năm 2014, và giờ là người sở hữu đội bóng rổ Los Angeles Clippers. Đồng thời ông cũng là một nhà đầu tư vào Twitter.

Quả thật, trong những ngày đầu tiên của mình, Facebook đã nhận được rất nhiều lời đề nghị mua lại, và sự quan tâm của Microsoft dành cho mạng xã hội này đã được ghi lại trong cuốn sách David Kirkpatrick “Hiệu ứng Facebook,” xuất bản vào năm 2010.

Microsoft sẽ có được một cổ phần nhỏ ở Facebook với mức định giá 15 tỷ USD.” Kirkpatrick cho biết trong cuốn sách của mình. “Sau đó, Microsoft sẽ có quyền chọn, để sau mỗi 6 tháng, được mua thêm 5% cổ phần khác của Facebook. Việc thâu tóm hoàn toàn công ty này sẽ mất từ 5 đến 7 năm.”

Vào 21/10 vừa qua, khi CNBC hỏi ông Ballmer rằng Microsoft khi đó đã đề nghị bỏ ra bao nhiêu để mua lại Facebook, ông cho biết: “Tôi nghĩ số tiền 24 tỷ USD là đủ với một công ty vẫn còn bé xíu như vậy, và anh ấy đã nói không. Và tôi tôn trọng điều đó.”

Rõ ràng Zuckerberg đã lựa chọn đúng. Hiện anh đang có tài sản ròng trị giá 57 tỷ USD và giá trị vốn hóa thị trường của Facebook hiện đạt 374 tỷ USD.

Theo Trí Thức Trẻ