Microsoft Trung Quốc vô tình xác nhận sự tồn tại của Surface Phone

Surface Phone - một trong những thiết bị được trông chờ nhất từ Microsoft - dù đã có một loạt các tin đồn và bằng sáng chế cho thấy rõ ràng Microsoft đang phát triển một thiết bị có màn hình gập như vậy, nhưng từ trước đến nay gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa bao giờ lên tiếng khẳng định về thiết bị này.
Microsoft Trung Quốc vô tình xác nhận sự tồn tại của Surface Phone - Ảnh 1

Theo trang công nghệ Neowin, mới đây, một người làm việc tại bộ phận Microsoft Research ở châu Á đã đề cập đến Surface Phone, đập tan mọi ngờ vực đã nêu ở trên.

Cụ thể, khi trả lời câu hỏi của người dùng về việc tại sao Cortana không thể khởi chạy các ứng dụng bên thứ 3 bằng các câu lệnh, một tài khoản của Microsoft trên website Zhihu (Trung Quốc) đã giải thích rằng điều này là do hệ điều hành Android cấp không đủ quyền cho Cortana, và sau đó nói rằng hi vọng hiệu năng của Cortana sẽ tốt hơn nhiều trên thiết-bị-chưa-được-công-bố Surface Phone.

Nội dung câu trả lời này (bằng tiếng Trung và được dịch ra tiếng Anh) như sau:

"Đầu tiên, Siri và Bixby vốn là hai trợ lý ảo thông minh được cài đặt sẵn trên smartphone; trong khi Cortana lại là một ứng dụng bên thứ 3, do đó quyền truy cập sẽ bị hạn chế hơn. Người dùng Windows Phone đều biết rằng Cortana trên Windows Phone tốt hơn nhiều so với ứng dụng Cortana trên Android, và dễ sử dụng hơn nhiều. Microsoft Cortana là một trợ lý ảo thông minh đa nền tảng, hỗ trợ mọi loại thiết bị từ PC đến smartphone. Với một trợ lý ảo thì quyền truy cập cần phải được cấp đầy đủ, và chúng ta có thể hi vọng nó sẽ đạt hiệu năng hoàn hảo trên Surface Phone. Tất nhiên, là một trợ lý ảo nghĩa là tiến trình phát triển của nó còn khá chậm, nhưng đội ngũ Cortana đang làm việc hết mình để cải tiến nó. Năm ngoái vào kỷ niệm sinh nhật lần thứ 3, Cortana đã được cập nhật nhiều tính năng mới, 3 năm không phải là một thời gian dài, và nhóm Microsoft Cortana vẫn đang cố gắng để đáp ứng yêu cầu của người dùng".

Đáng chú ý, sau đó câu trả lời này đã được chỉnh sửa đôi chút rằng Xiao Na (tên của Cortana ở Trung Quốc) không biết liệu sẽ có một chiếc Surface Phone hay không, có lẽ đây là một cách Microsoft cố gắng "dìm" những tơ tưởng của người dùng về thiết bị này, có thể để giữ bí mật đến phút chót chăng?

Microsoft được cho là sẽ giới thiệu Surface Phone trong năm nay. Với hàng tá bằng sáng chế liên quan đến thiết bị này, chúng ta có thể hi vọng nó sẽ là một thiết bị có 2 màn hình có thể gập lại được với một bản lề ở giữa, chạy chip xử lý ARM. Surface Phone có thể sẽ chạy Windows 10 phiên bản đầy đủ, với giao diện linh hoạt có thể chuyển đổi giữa chế độ smartphone và tablet.

Theo Báo diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2373371/microsoft-trung-quoc-vo-tinh-xac-nhan-su-ton-tai-cua-surface-phone