Microsoft thử nghiệm nguyên mẫu tay cầm XBox cho điện thoại, hướng đến XCloud

Microsoft đang thử nghiệm một prototype tay cầm Xbox dành cho điện thoại và tablet. Tay cầm này có thể tháo ra và gắn vào cạnh của thiết bị nhằm mang lại trải nghiệm tương tự như Nintendo Switch.

Trên trang Microsoft Research có giải thích: "Sự thành công của Switch là minh chứng cho thấy giá trị của các cụm điều khiển vật lý đối với việc chơi game trên di động."

Microsoft đã thử nghiệm rất nhiều kiểu tay cầm trượt nhằm đảm bảo 2 bên gắn lên một cách linh hoạt và ít cồng kềnh hơn so với những thiết bị khác như GameCase, GameVice hay ION iCade. Theo The Verge, những tài liệu về prototype này lần đầu tiên xuất hiện trên trang Microsoft Research là vào tháng 10 và giờ Microsoft đã được cấp bằng sáng chế cho ý tưởng này.

Trên thực tế, các bằng sáng chế và nghiên cứu không đồng nghĩa rằng những tay cầm này sẽ được tung ra đúng lúc ra mắt dịch vụ stream game xCloud, thế nhưng, bộ phận nghiên cứu của Microsoft những năm gần đây cũng đã rất cố gắng nhằm đảm bảo những phát minh trở thành hiện thực. Prototype này tốt hơn so với giải pháp kết nối với một tay cầm Xbox riêng biệt hay dựa vào những điều khiển trên màn hình cảm ứng để chơi.

Microsoft thử nghiệm prototype tay cầm Xbox cho điện thoại, hướng đến xCloud

Microsoft cũng đang phát triển một bộ Touch Adaptation Kit dành cho xCloud nhằm giúp các lập trình viên dễ dàng làm cho những tựa game của mình tương thích hơn với cảm ứng, thế nhưng, ở hiện tại, gã khổng lồ công nghệ này lại luôn trình diễn dịch vụ chơi game đám mây này trên một chiếc điện thoại Android có gắn tay cầm Xbox.

Ở hiện tại, những tay cầm Xbox của Microsoft luôn có cảm giác tốt nhất khi cầm cũng như khá thoải mái khi thao tác với nhiều tựa game. Thế nên, việc mở rộng những tay cầm này cho điện thoại và tablet dường như một bước tiến hợp lý.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2873511/microsoft-thu-nghiem-nguyen-mau-tay-cam-xbox-cho-dien-thoai-huong-den-xcloud