Microsoft tạm dừng phát hành Windows 10 October Update

Do những vấn đề người dùng gặp phải khi cập nhật phần mềm, Microsoft buộc phải tạm dừng phát hành Windows 10 October Update phiên bản 1809.

Windows 10 October Update (bản 1809) là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 10 mà Microsoft phát hành hôm 2/10. Trong tài liệu hỗ trợ vừa cập nhật hôm 6/10, gã khổng lồ phần mềm cho biết quyết định được đưa ra sau khi người dùng phàn nàn bản 1809 xóa file của họ sau khi nâng cấp. Microsoft áp dụng khung phát hành dần dần nên không phải tất cả người dùng Windows 10 đều được nhận cập nhật một lúc.

Hiện tại, Windows 10 October Update không còn cho tải về nữa và Microsoft hối thúc những ai đã tải gói cập nhật Windows 10 thủ công nên chờ cho đến phiên bản tiếp theo. Công ty sẽ cung cấp thêm thông tin cho khách hàng sau khi phục hồi.

Trước đó, đã có vài vấn đề với phiên bản 1809, chẳng hạn không tương thích với driver Intel Display Audio, ứng dụng Task Manager không hiển thị chính xác lượng sử dụng CPU. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chính là nó xóa file người dùng tại thư mục C:/Users/[username]/Documents/. Người dùng Robert Ziko than phiền khi vừa cập nhật, tất cả file trong 23 năm của anh với dung lượng 220GB đã bị xóa.

Họ bắt đầu tìm nhiều cách để khôi phục dữ liệu bị mất nhưng không thành công. Vài người khuyên dùng phần mềm Recuva nhưng cũng chỉ có tác dụng trong một số trường hợp. Microsoft từng gặp vấn đề tương tự với April 2018 Update khiến hãng phải trì hoãn từ đầu tháng 4 đến ngày cuối tháng để kỹ sư có thêm thời gian sửa lỗi.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/microsoft-tam-dung-phat-hanh-windows-10-october-update-173409.ict