Microsoft ra mắt Onedrive Personal Vault bảo vệ file nhạy cảm cho người dùng

Hôm nay, Microsoft đã ra mắt OneDrive Personal Vault, một lớp bảo mật mới hướng đến việc bảo vệ các file quan trọng và nhạy cảm. Tính năng này sẽ sớm được cập nhật cho nền tảng web, Android, iOS cũng như Windows tại các thị trường như Úc, New Zealand cùng Canada và sẽ đưa đến toàn cầu vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, gã khổng lồ phần mềm này cũng đã tăng thêm mức dung lượng cho gói 50GB lên 100GB mà không mất thêm chi phí nào và các thuê bao Office 365 cũng sẽ nhận được những tùy chọn lưu trữ mới này.

Personal Vault là một khu vực được bảo mật bên trong OneDrive. Bạn chỉ có thể truy cập với sự hỗ trợ từ ứng dụng Microsoft Authenticator hay các phương thức xác thực bổ sung khác như vân tay, khuôn mặt, PIN hay mã gửi đến email hoặc SMS. Người dùng có thể lưu trữ các chứng từ tùy thân, giấy tờ du lịch, xe cộ, nhà hay bảo hiểm bên trong Personal Vault.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng OneDrive trên các thiết bị di động để quét tài liệu, chụp ảnh hay quay video và lưu trực tiếp vào bên trong Personal Vault nhằm đảm bảo chúng không nằm trong những khu cực kém an toàn như Camera Roll. Trên những chiếc PC Windows 10, OneDrive có thể đồng bộ các file Personal Vault của bạn vào một khu vực có mã hóa Bitlocker trên ổ cứng. Personal Vault cũng có thể tự động khóa lại "sau một thời gian ngắn không hoạt động", mặc định là 3 phút trên ứng dụng di động và 20 phút đối với Sync Client và trang web OneDrive.com. Tất nhiên, bạn có thể tùy chỉnh thời gian này nếu muốn.

Microsoft công bố OneDrive Personal Vault nhằm bảo vệ các file nhạy cảm

Dù vậy, không phải là ai cũng có thể sử dụng tính năng này mà không bị giới hạn. Một đại diện của Microsoft xác nhận với VentureBeat rằng, những người dùng gói OneDrive độc lập hoặc miễn phí sẽ chỉ có thể "lưu trữ tối đa 3 file" trong Personal Vault. Trong khi đó, những thuê bao Office 365 có thể lưu trữ không giới hạn số file trong Personal Vault, miễn là không vượt quá giới hạn của gói lưu trữ.

Nhiều tùy chọn gói lưu trữ hơn

Về các gói lưu trữ, Microsoft đã thực hiện tăng gấp đôi từ 50GB lên 100GB cho gói OneDrive rẻ nhất và giữ nguyên giá, chỉ 2 USD/tháng (tương đương gần 50.000 đồng). Gói mới này sẽ được đưa đến người dùng "sớm nhất có thể".

Microsoft công bố OneDrive Personal Vault nhằm bảo vệ các file nhạy cảm

Các gói thuê bao Office 365 khác sẽ khởi điểm từ mức dung lượng 1TB OneDrive. Bạn cũng có thể bổ sung mỗi nấc 200GB với 2 USD cho mỗi nấc (tính theo tháng), tối đa lên đến 1TB với 10 USD/tháng.

Đễ dễ hình dung, Google cung cấp Google One với các gói 100GB giá 2 USD/tháng, 200GB giá 3 USD/tháng và 2TB giá 10 USD/tháng. Trong khi đó, chưa đầy 4 tuần trước, Dropbox đã tăng giá gói lưu trữ 2TB lên 12 USD/tháng.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2859578/microsoft-ra-mat-onedrive-personal-vault-bao-ve-file-nhay-cam-cho-nguoi-dung