Microsoft làm thế nào để thống trị công nghệ thực tế ảo

Ngoài sản phẩm Surface Studio và Surface Book vừa ra mắt, Microsoft còn đang muốn mở rộng kế hoạch của mình vào công nghệ thực tế ảo (VR), vốn đang là xu hướng công nghệ tương lai đang được nhiều người quan tâm đến.
Microsoft đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đối với công nghệ VR- (Ảnh: AFP).
Microsoft đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đối với công nghệ VR- (Ảnh: AFP).

Theo Business Insider, kế hoạch của Microsoft đó là phát hành bản cập nhật miễn phí cho Windows 10 mang tên Creators Update vào tháng 3.2017. Cùng với đó, công ty giới thiệu kính thực tế ảo (VR) dựa trên nền tảng Windows Holographic có khả năng kết nối với máy tính.

Microsoft đã hợp tác với HP, Lenovo, Dell, Acer và Asus để sản xuất kính VR cắm vào máy tính Windows 10 và cung cấp hệ thống menu cũng như trải nghiệm của Windows Holographic.

Những chiếc kính đầu tiên sẽ được phát hành sau khi Windows 10 Creators Update được cung cấp đến người tiêu dùng, với giá bán khởi điểm dự kiến rơi vào khoảng 299 USD.

Đó thực sự là mức giá bán khá phải chăng, mang đến những tính năng mà ngay cả một kính VR cao cấp như Oculus Rift của Facebook (giá 599 USD) cũng không có. Tiêu biểu nhất đó là kính VR của Microsoft có thể theo dõi chuyển động mà không cần đến một máy ảnh bên ngoài để theo dõi các di chuyển của bạn.

Ngoài giá thành rẻ hơn, kính VR của Microsoft cũng thân thiện với người tiêu dùng hơn. Chỉ cần hệ thống Windows 10 có giá khoảng 500 USD là có thể làm việc, trong khi điều này với những kính VR cao cấp như HTC Vive hay Oculus Rift lên đến 1.000 USD.

Rõ ràng, việc chi phí kính VR thấp, cùng với yêu cầu phần cứng PC không quá cao khiến cho nền tảng kính VR Windows Holographic của Microsoft trở nên hấp dẫn hơn, giúp đẩy nhanh nhu cầu giải trí VR trong tương lai không xa.

Chỉ với một bản cập nhật mang tính đột phá vào công nghệ 3D dành cho Windows, Microsoft ngay lập tức bắt kịp, và thậm chí là vượt mặt các đối thủ cạnh tranh trong công nghệ kính VR. Đó sẽ là cách hợp lý nhất để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm VR cao cấp và có thể giúp Microsoft trở thành một "ông lớn" trong lĩnh vực thực tế ảo.

Theo Thanh Niên