Microsoft giới thiệu loạt giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp quy mô lớn

Xu hướng làm việc từ xa, không văn phòng đang trở nên phổ biến trên thế giới. Tại Microsoft, hơn 90% nhân viên làm việc từ xa nhờ những công cụ hỗ trợ kết nối.

Tăng 21% lợi nhuận nếu nhân viên được trao quyền đầy đủ

Tại sự kiện Microsoft Envision Forum (MEF) - một trong những sự kiện công nghệ lớn của Microsoft vừa được tổ chức tại Việt Nam, ông Mark Walton - Giám đốc phụ trách giải pháp môi trường làm việc số của Microsoft chia sẻ: “Nếu được trao quyền đầy đủ, năng suất lao động của nhân viên sẽ được nâng cao và doanh nghiệp có thể được tăng 21% lợi nhuận”. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, đến 80% nhân viên tại các doanh nghiệp không biết chính xác những dự tính, chiến lược của công ty. Điều này đã làm hạn chế rất nhiều sự phát triển của cá nhân và doanh nghiệp đó.

Ông Mark Walton, Giám đốc phụ trách giải pháp môi trường làm việc số của Microsoft, đang phát biểu tại sự kiện.

Ông Mark Walton cho rằng, để tăng năng suất lao động, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thì việc kết nối giữa CEO, ban lãnh đạo với nhân viên, khách hàng, đối tác là vô cùng quan trọng. Và điều này sẽ dễ dàng thực hiện trong thời đại công nghệ số, khi mà việc chuyển đổi số đã và đang trở thành mấu chốt thành công của doanh nghiệp.

Theo ông cho biết, email vẫn là phương thức trao đổi phổ biến tại các công ty. Tuy nhiên, công cụ này có một hạn chế là mang tính một chiều, rất khó để nhận lại ý kiến của nhân viên, nhất lại tại các doanh nghiệp có hàng chục ngàn nhân viên như Microsoft.

Vì vậy, một trong những công cụ được Microsoft sử dụng để liên lạc nội bộ là Teams Mobile và mạng xã hội Yammer. Còn để truyền thông ra ngoài, Microsoft sử dụng công cụ Linkedln. Theo ông, hiện nay những công cụ không tích hợp trên smartphone đã trở nên lỗi thời, bởi ngày nay đối với các nhân viên trẻ và thế hệ Thiên niên kỷ, smartphone gần như trở thành vật bất ly thân. Họ có thể dùng smartphone để kết nối, giải trí và giải quyết công việc.

Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ giúp tăng doanh thu và tiết giảm chi phí

Cũng trong sự kiện trên, Microsoft đã giới thiệu các giải pháp công nghệ hỗ trợ cho ngành bán lẻ như LS Retail của NaviWorld. LS Retail phân tích các dữ liệu mua hàng, kết hợp cùng các thông tin về xu hướng mua hàng, thời vụ, chiến dịch tiếp thị và địa điểm cửa hàng. Sau đó tự động đưa ra những phân tích và khuyến cáo cho các công ty bán lẻ những mặt hàng phải dự trữ thêm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, hoặc thông báo về hàng đang còn tồn kho nhiều để có những biện pháp xử lý kịp thời như đề nghị điều chuyển hay tạo các chiến dịch khuyến mại. Với giải pháp này, các doanh nghiệp có thể rút ngắn được thời gian tính toán và phân tích từ 8 tiếng xuống chỉ còn dưới 1 giờ đồng hồ.

Cũng là một trong những đối tác cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành bán lẻ của Microsoft, tại sự kiện Envision Forum, BuzzBees giới thiệu hệ thống chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động được phát triển trên nền tảng Microsoft.NET và Microsoft Azure. Giải pháp này đang phục vụ hơn 80 nhãn hàng, 20.000 nhánh bán lẻ và 60 triệu người dùng tại Thái Lan.

Các giải pháp này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft. Đây cũng là nền tảng đám mây được nhiều doanh nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới lựa chọn nhất hiện nay. Theo thống kê, 90% các doanh nghiệp trong top Fortune 500 đã lựa chọn Microsoft Azure cho tiến trình chuyển đổi số của chính mình.

Bên cạnh đó, một khi doanh nghiệp đã chọn lưu trữ dữ liệu lên đám mây Microsoft Azure, doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập đến hơn 100 các ứng dụng đã có sẵn do Microsoft và các đối tác phát triển, từ đó tiết kiệm hơn rất nhiều thời gian và chi phí so với việc phải tự phát triển ứng dụng cho riêng mình.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/microsoft-gioi-thieu-loat-giai-phap-cong-nghe-danh-cho-doanh-nghiep-quy-mo-lon-192239.ict