Microsoft Edge trở thành trình duyệt lớn thứ hai trên thế giới

Theo báo cáo dữ liệu thị phần cho các hệ điều hành và trình duyệt máy tính để bàn vào tháng 3/2020 của Netmarketshare, Microsoft Edge đã trở thành trình duyệt lớn thứ hai trên thế giới.

Biểu tượng của Microsoft Edge. Ảnh: Internet

Báo cáo cho thấy thị phần các hệ điều hành máy tính để bàn có sự thay đổi, đặc biệt là từ khi Microsoft ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7 của họ, ngày càng nhiều người dùng chuyển sang Windows 10. Hệ điều hành Windows 10 đang chiếm 57,34% thị phần, tiếp theo là Windows 7 với 26,23% thị phần. Windows 8.1 đứng thứ ba với thị phần 3,69%, macOS X 10.14 với thị phần 2,62%.

Về mặt trình duyệt, thị phần của Google Chrome đã tăng nhẹ với 68,50% thị phần, tiếp theo là Microsoft Edge với 7,59% thị phần. Với thị phần chiếm được này, Microsoft Edge đã vượt qua Mozilla Firefox để đứng vị trí thứ 2. Firefox và Internet Explorer xếp thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 7,19% và 5,87%.

Để đạt được thành công này, Microsoft Edge đã có một số chính sách nhằm phổ biến trình duyệt ra thị trường. Chẳng hạn, cách đây vài năm nó đã được tích hợp sẵn trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, điều này thu hút được nhiều người dùng hơn. Bên cạnh đó, Microsoft đã thường xuyên tối ưu hóa trình duyệt của mình dựa trên sở thích của nhiều người dùng. Ngay cả Google cũng thừa nhận họ sẽ học hỏi từ Edge để quản lý tab tốt hơn.

Theo ICTNews