Microsoft Edge cho Android được cập nhật nhiều tính năng mới

Microsoft vừa cập nhật phiên bản stable cho trình duyệt Edge trên Android, với nhiều tính năng mới vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các bản beta.
Microsoft Edge cho Android được cập nhật nhiều tính năng mới - Ảnh 1

Theo trang công nghệ Softpedia, trình duyệt Edge ban đầu chỉ được phát triển cho Windows 10, nhưng hiện tại đã xuất hiện trên cả iOS lẫn Android, và được Microsoft cải tiến khá nhanh so với trước đây. Công ty này hiện đang đều đặn tung ra các bản cập nhật cho cả hai phiên bản của trình duyệt Edge là beta và stable với nhiều tính năng mới vô cùng đáng giá.

Phiên bản stable mới nhất được cập nhật gần đây là 1.0.0.1561 mang nhiều tính năng từ bản beta hồi đầu tháng này lên Android. Đầu tiên là chế độ đọc (reading mode) mới giúp việc đọc các bài viết dài trên điện thoại dễ dàng hơn nhiều. Edge hiện còn hỗ trợ chia sẻ link và text từ các ứng dụng khác sang trình duyệt - một tính năng đã xuất hiện từ rất lâu trên nhiều trình duyệt khác như Google Chrome.

Với tính năng chia sẻ mới này, bạn có thể dễ dàng mở các đường link trong trình duyệt Edge từ bất kỳ ứng dụng Android nào chỉ cần thông qua menu Chia sẻ (Share), chấm dứt những rắc rối phải tự mình copy và paste các nội dung một cách thủ công.

Cuối cùng, Microsoft Edge cũng đã hỗ trợ "adaptive icon" (tự thay đổi icon cho hợp với toàn hệ thống) trên Android 8.0 Oreo - có nghĩa là từ phiên bản này trở đi, trình duyệt Edge đã sẵn sàng để hoạt động một cách hoàn hảo với phiên bản Android mới nhất hiện đang được các hãng sản xuất smartphone ráo riết tung ra cho các thiết bị của họ.

Microsoft Edge cho Android được cập nhật nhiều tính năng mới - Ảnh 2
Microsoft Edge cho Android được cập nhật nhiều tính năng mới - Ảnh 3
Microsoft Edge cho Android được cập nhật nhiều tính năng mới - Ảnh 4
Microsoft Edge cho Android được cập nhật nhiều tính năng mới - Ảnh 5

Nếu bạn đã cài sẵn trình duyệt Edge thì có thể nó đã được tự động cập nhật. Hoặc nếu chưa, bạn có thể download file APK tại đây. Các bản cập nhật cho phiên bản beta của Edge sẽ xuất hiện trong vài tuần nữa, tất nhiên là với nhiều hơn nữa các cải tiến và tính năng mới.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2390943/microsoft-edge-cho-android-duoc-cap-nhat-nhieu-tinh-nang-moi