Microsoft đang bí mật phát triển một mẫu smartphone mới

VietTimes -- Microsoft có vẻ vẫn chưa chịu đầu hàng thị trường smartphone. Có thông tin cho biết hãng đang thử nghiệm một thiết bị bí mật chạy một phiên bản Windows Mobile mới.
Có thông tin cho biết Microsoft đang thử nghiệm một thiết bị bí mật chạy một phiên bản Windows Mobile mới
Có thông tin cho biết Microsoft đang thử nghiệm một thiết bị bí mật chạy một phiên bản Windows Mobile mới

Theo trang Digital Trends, chiếc điện thoại mới của Microsoft hiện đang được thử nghiệm nội bộ, chạy phiên bản Windows Mobile “chưa từng có”, hệ điều hành smartphone của Microsoft. Nó sẽ mang đến “những trải nghiệm mới” với một giao diện “hoàn toàn khác những gì chúng ta biết hôm nay”. Một số ứng dụng Windows Mobile cũ có thể không chạy trên phiên bản mới này.

Trước đây từng có những tin đồn về smartphone mới của Microsoft. Một trong những sản phẩm cao cấp bị xóa bỏ là Lumia McClaren sử dụng các cảm biến để nhận biết khi các ngón tay người dùng đang ở phía trên cao so với màn hình. Ngoài ra máy còn có những tính năng như cho phép trả lời cuộc gọi khi đưa điện thoại lên tai (không cần bấm nút nghe), cũng như khi đặt điện thoại lên bàn sẽ kích hoạt loa ngoài.

Có thể nói, đến giờ này Microsoft đã thất bại trên mảng điện thoại. Hãng mua lại Nokia với giá 9,5 tỷ USD vào năm 2014, nhưng rồi buộc phải sa thải 18.000 nhân viên vì không xoay chuyển nổi tình thế. Năm 2016, Microsoft lại phải bán đi mảng sản xuất, nhãn hiệu và các dịch vụ số của Nokia cho HDM Global.

Nhưng tin đồn về smartphone mới của Microsoft vẫn không ngừng dấy lên. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, CEO Satya Nadella của Microsoft có nói rằng chiếc điện thoại tiếp theo của công ty có thể không giống như một chiếc điện thoại. Ngày ra mắt của chiếc điện thoại mới có lẽ là khoảng 1 năm nữa.