Mi Band 4 giá 850.000 đồng đọ sức Galaxy Fit giá 2 triệu, ai hơn?

Mi Band 4 là smartband rẻ nhất có màn hình màu, còn lỗi tiếng Việt (có thể sửa trong tháng 8). Samsung Galaxy Fit cho cảm giác cao cấp hơn nhưng chưa thể chỉnh nhạc như Mi Band 4.

Mi Band 4 (phải) và Galaxy Fit (trái) là hai mẫu vòng đeo tay thông minh có thiết kế nhỏ gọn, thời trang. Tôi không thấy sự chênh lệch quá nhiều về kích thước khi đặt hai thiết bị cạnh nhau. Galaxy Fit có phần kim loại bao quanh mặt đồng hồ mang đến cảm giác cao cấp hơn so với Mi Band 4.

Mặt đồng hồ của Mi Band 4 được bo cong khá nữ tính, trong khi Galaxy Fit vuông vức và nam tính hơn. Phím home cảm ứng trên Mi Band 4 được thiết kế phẳng so với bề mặt màn hình, tôi có thể chạm vào để thực hiện thao tác trở về (back). Galaxy Fit được trang bị một phím cứng bên cạnh trái để back.

Trải nghiệm thực tế, phím home trên màn hình của Mi Band 4 giúp tôi thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn phím bấm vật lý trên Galaxy Fit. Tuy nhiên, điểm cộng từ phím vật lý trên Galaxy Fit là có thể mở nhanh các chế độ luyện tập như chạy bộ, hít đất… bằng cách nhấn giữ khoảng 3 giây.

Màn hình trên Galaxy Fit và Mi Band 4 đều có kích thước 0,95 inch, tấm nền AMOLED. Màn hình trên Galaxy Fit cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ và có độ sáng cao hơn Mi Band 4. Khi mang hai model này chạy bộ hay lái xe ngoài trời tôi có thể dễ dàng nhìn thấy được thời gian, các thông báo.

Phần dây đeo của cả hai thiết bị đều được làm bằng chất liệu cao su mang đến cảm giác mềm, thoải mái cả khi sử dụng trong khoảng thời gian dài. Nếu bạn sở hữu nhiều dây đeo Mi Band 3, có thể dùng cho Mi Band 4.

Tôi mang cả hai model khoảng một ngày, kết quả các chỉ số đo được của Mi Band 4 và Galaxy Fit có sự chênh lệch không quá cao. Như ở đây, chiếc Mi Band 4 đo được thời gian ngủ của tôi hôm qua là 5 giờ 42 phút, trong khi Galaxy Fit đạt 5 giờ 29 phút.

Giao diện phần mềm trên Mi Fit không trực quan với nhiều tab, phần cài đặt chia nhỏ và khó sử dụng hơn Galaxy Wearable. Cả hai ứng dụng này đều được trang bị khá nhiều mặt đồng hồ, người dùng có thể thay đổi theo sở thích.

Điểm cộng cho Mi Band 4 là có thể điều khiển phát nhạc trên smartphone. Tôi có thể tăng, giảm âm lượng, chuyển bài hát bằng thiết bị này mà không cần động vào smartphone, dù đó là ứng dụng phát nhạc mặc định hay phần mềm bên thứ 3. Tính năng này trên Galaxy Fit không được trang bị.

Phần mềm trên Galaxy Fit vẫn còn một số lỗi khi hiển thị tiếng Việt. Đại diện Xiaomi Việt Nam nói với Zing.vn rằng hãng sẽ khắc phục lỗi này vào tháng 8.

Hai model này đều được trang bị chế độ luyện tập đa dạng như chạy bộ, đạp xe, bơi lội... tích hợp khả năng kháng nước 5ATM (ở độ sâu 50 m trong vòng một tiếng).

Galaxy Fit đang được bán tại Việt Nam với giá 2 triệu đồng, trong khi Mi Band 4 là 850.000 đồng. Galaxy Fit sở hữu thiết kế thời trang, phần mềm quản lý tối ưu tốt, trong khi Mi Band 4 có dung lượng pin khá lớn 135 mAh dùng được hơn một tuần, model này còn điều khiển phát nhạc trên smartphone.

Theo Zing

http://news.zing.vn/mi-band-4-gia-850000-dong-do-suc-galaxy-fit-gia-2-trieu-ai-hon-post958656.html