Mẹo giúp bạn có được những bức ảnh đẹp trong ngày Giáng sinh sắp tới

VietTimes -- Dưới đây là 3 cách giúp cho bạn có thể chụp được những bức ảnh ưng ý trong mùa Noel tới đây
Ảnh: Picturecorrect
Ảnh: Picturecorrect

Mùa giáng sinh đang sắp đến gần, khắp mọi nẻo đường đang được trang trí bằng những bóng đèn lung linh bắt mắt. Chắc hẳn ai ai trong số chúng ta cũng muốn có cho mình những kiểu ảnh ghi lại khoảnh khắc lung linh này. Tuy nhiên việc chụp được những bức ảnh lung linh giống như những gì ta nhìn được thì lại là một điều không hề đơn giản.

Nếu chúng ta sử dụng Flash thì những chủ thể như cây thông, tòa nhà, đồ vật trang trí sẽ rất chi tiết, tuy nhiên những ánh đèn lung linh sẽ bị ánh đèn Flash lấn át và kết quả cho ra sẽ chỉ là những vệt sáng nhạt nhòa trên ảnh. Ngược lại, nếu không sử dụng đèn Flash chúng ta cần phải để tốc độ màn chập lâu hơn để ảnh đủ sáng. Lợi ích của việc làm này là nó sẽ giúp chúng ta bắt được những ánh đèn trang trí lấp lánh, tuy nhiên những chủ thể lại không được đẹp như thực tế bên ngoài.

Hai cách trên đều không cho ta một bức ảnh hoàn hảo, bạn có thể thử một trong 3 cách dưới đây để khắc phục những khuyết điểm ở trên.

1. Nếu như máy ảnh của bạn có khả năng chụp double exposure (chụp chồng ảnh), thì bạn hãy chụp một tấm có flash và một tấm không flash với tốc độ màn chập thấp. 2 tấm ảnh sẽ tự động ghép lại với nhau và cho bạn một bức hình ưng ý

2. Nếu như máy bạn không có chế độ double exposure thì bạn vẫn hãy chụp 2 tấm ảnh như hướng dẫn ở trên. Sau đó dùng phần mềm Photoshop để ghép 2 bức ảnh vào với nhau.

3. Cách này là cách chụp hiệu quả nhất để bạn có được một bức ảnh đẹp trong mùa giáng sinh, tuy nhiên nó cần đôi chút sự tỉ mỉ từ người chụp

Thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là 1 cái tripod, đây là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn chụp được một bức ảnh đẹp.

Tripod là một thứ không thể thiếu nếu bạn muốn có một bức ảnh đủ sáng trong đêm giáng sinh (Ảnh: Picturecorrect)
Tripod là một thứ không thể thiếu nếu bạn muốn có một bức ảnh đủ sáng trong đêm giáng sinh (Ảnh: Picturecorrect)

Nếu như là những bức ảnh chụp ở trong nhà, bạn hãy tắt toàn bộ đèn sung quanh đi chỉ để lại duy nhất ánh đèn trang trí mà bạn muốn chụp mà thôi.

Bước tiếp theo bạn cần cài đặt các thông số trên máy ảnh của bạn để có một bức ảnh phơi sáng hoàn hảo

ISO

ISO nên để ở mức 100. Việc để ISO thấp sẽ giúp bức ảnh của bạn không bị hiện tượng nhiễu hạt

Khẩu độ

Hãy mở khẩu độ lớn nhất có thể, điều này sẽ giúp cho lượng ánh sáng đi vào được nhiều nhất qua đó sẽ giúp bạn có một bức ảnh đủ sáng. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý rằng việc mở khẩu độ rộng sẽ khiến cho độ sâu trường ảnh mỏng đi, đồng nghĩa với việc ảnh của bạn sẽ xóa phông và các chủ thể đằng sau sẽ bị làm mờ. Vì vậy hãy chắc chắn rằng mình đặt đúng điểm lấy nét để những chủ thể không bị làm mở. Nếu như bạn muốn trường ảnh sâu hơn thì hãy khép bớt khẩu độ lại một chút.

Tốc độ màn chập

Khẩu độ và tốc độ màn chập là 2 yếu tố quan trọng quyết định ảnh của bạn có đủ sáng hay không (Ảnh: Picturecorrect)
Khẩu độ và tốc độ màn chập là 2 yếu tố quan trọng quyết định ảnh của bạn có đủ sáng hay không (Ảnh: Picturecorrect)

Sau khi chỉnh xong thông số về khẩu độ, thứ chúng ta cần chỉnh tiếp theo đó là tốc độ màn chập. Cùng với khẩu độ, tốc độ màn chập cũng quyết định độ sáng mà bức ảnh chúng ta chụp được. Tốc độ màn chập càng lâu thì ảnh chụp được càng sáng. Tuy nhiên nếu như để tốc độ màn chập lâu mà không có tripod thì bức ảnh của bạn 100% sẽ bị rung, vậy nên một chiếc tripod là rất cần thiết trong trường hợp này.

Nếu như không có tripod, bạn có thể tăng tốc độ màn chập nhanh hơn một chút, nhưng nhớ rằng khi tăng tốc độ màn chập lên nhanh hơn đồng nghĩa với việc bạn cần phải mở khẩu độ lớn hơn cũng như tăng chỉ số ISO lên thêm một chút thì bức ảnh của bạn mới đủ sáng.

Cân bằng trắng

Tăng nhiệt độ K trên máy ảnh sẽ giúp bạn có một bức ảnh ấm áp hơn (Ảnh: Picturecorrect)
Tăng nhiệt độ K trên máy ảnh sẽ giúp bạn có một bức ảnh ấm áp hơn (Ảnh: Picturecorrect)

Cân bằng trắng sẽ ảnh hưởng đến màu sắc cho ra của bức ảnh. Tùy thuộc vào ý đồ của người chụp, nếu bạn muốn một bức ảnh đúng như những gì mình nhìn thấy thì hãy lấy đúng cân bằng trắng. Còn nếu muốn bức ảnh trở nên ấm áp hơn thì có thể tăng độ K của bức ảnh.

Bên trên là 3 cách giúp cho bạn có thể chụp được những bức ảnh ưng ý trong mùa Noel tới đây. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Picturecorrect