Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 )

VietTimes -- Với hàng tỷ bức ảnh được tương tác mỗi ngày, làm thế nào để shot hình của bạn nhận được sự quan tâm và yêu thích bởi cộng đồng Instagram đông đảo? Nối tiếp chuỗi mẹo chụp ảnh từ những hot Instagram-er dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn ít nhiều trong công cuộc chinh phục cộng đồng Instagram vô cùng khó tính này!

1. Sử dụng nền trắng để tạo cảm giác dễ chịu

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 1Photo by: Hilary Rushford, @hilaryrushford

“Không gian trắng thể hiện sự sang trọng. Hãy nhớ đến những ngôi nhà sang trọng Pin, hoặc danh mục mới nhất của J. Crew. Họ thường có điểm chung là sử dụng rất nhiều không gian trắng. Hãy khiến bảng tin Instagram của bạn tương tự như vậy, làm cho nó hài hòa mà không bị lộn xộn với quá nhiều màu khác nhau trong một bức hình”.

“Nếu bạn đang chụp hình cho người khác, hãy chọn ở chỗ có phông trắng. Bạn có thể mua tấm vải trắng từ một của hàng nghệ thuật hoặc tận dụng cửa sổ trắng ở nhà để chụp ảnh. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng phông khác nhau như WordSwag để chèn chữ trên phông nền trắng này. Điều đó sẽ tác động mạnh đến thị giác của người xem”.

2. Tận dụng các chế độ tranh chân dung mới

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 2Photo by: Eric Rubens, @erubes1

"Tận dụng chế độ chân dung mới trên Instagram để nhấn mạnh chiều dài của một cảnh quay. Sử dụng định dạng này có thể giúp bạn kể một câu chuyện qua ảnh một cách hoàn hảo nhất".

3. Thêm nhiều yếu tố để tạo sự cân bằng

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 3Photo by: Pei Ketron, @pketron

“Để làm hài hòa một bức hình, tốt nhất là nên có sự xuất hiện của con người. Thử nghiệm với nhiều yếu tố khác nhau sẽ tạo nhiều ý nghĩa cho nức hình”.

4. Tìm các lớp

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 4Photo by: David Guttenfelder, @dguttenfelder

“Tôi thích bức hình với nhiều lớp khác nhau. Trong hình này, tôi muốn quan điểm về bức ảnh của tôi là về một hành khách khác. Tôi thiết lập sự phơi sáng để tạo ra nhiều tông màu trên bầu trời và diễn tả một người đàn ông, đứng trong bóng tối, ngược hướng sáng. Tôi đã sử dụng cấu trúc của tàu để tổ chức toàn cảnh, như thể tôi đang nhìn xuyên qua một khung trong khung. Tôi quan tâm đến việc đặt đầu của người đàn ông vào phần đầu tàu tối để người xem có thể hướng tầm mắt theo dõi tầm nhìn của anh ta qua những con sóng mang khối tam giác đang đuổi đến tận đỉnh tháp”.

“Đó là tất cả những cân nhắc về kỹ thuật và cấu tạo, nhưng điều thực sự quan trọng đối là tôi có thể tạo ra một bức ảnh có thể truyền tải chân dung nhiều người khác nhau ở cùng một bối cảnh”.

5.Chụp hình dưới ánh hoàng hôn

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 5Photo by: Shane Black, @shanemichaelblack

"Ngay cả sau khi mặt trời lặn, bạn vẫn nên nán lại. Mặc dù tầm nhìn của chúng ta bị hạn chế sau khi mặt trời lặn và những ngôi sao xuất hiện nhưng chiếc máy ảnh hiện đại ngày nay có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn là chúng ta nhìn thấy. Đó là một thế giới khác ngoài trời vào ban đêm và tôi thấy thật hấp dẫn khi xem những gì mà máy ảnh có thể chụp được mà tôi không thể nhìn thấy bằng mắt thường".

6.Đến gần hơn với đối tượng mà bạn chụp

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 6Photo by: Ami Vitale, @amivitale

"Cho dù bạn đang chụp hình người hay động vật, hãy đến gần hơn. Nó tạo ra sự gần gũi và cảm xúc trong công việc của bạn".

7. Sử sụng bao chống nước cho điện thoại

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 7Photo by: Cole Rise, @colerise

Bao chống nước Catalyst là thứ mà tôi rất ưa thích - nó rẻ hơn Lifeproof và có thể chịu được độ sâu lớn hơn và bảo đảm cho điện thoại. Đã có một vài lần tôi chụp ảnh trên những con sóng ở Hawaii, Catalyst đã chứng minh tính mạnh mẽ nhất của nó so với rất nhiều dụng cụ khác. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn gắn chặt các bao vào chính mình như một dây đeo cổ. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của dây buộc dày hay dây chun cột tóc cũng được. Tôi cá là hầu hết mọi người không thích lặn dưới biển để tìm điện thoại của họ”.

8.Chỉnh sửa đơn giản

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 8Photo by: Karan Bhatia, @sendingstache

"Thông thường, các bức ảnh chỉnh sửa quá đà có thể sẽ không còn hấp dẫn nữa. Khi các bộ lọc để chỉnh sửa, hãy sử dụng chúng một cách vừa phải. Chỉnh sửa một bức ảnh khác xa trạng thái ban đầu của nó không phải lúc nào cũng hấp dẫn và làm mất đi sắc thái tự nhiên của bức hình”.

9. Luyện tập thường xuyên

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 9Photo by: Sezgi Olgaç, @sezgiolgac

“Đối với bản thân tôi, việc chụp một được một bức hình đẹp không phải là điều dễ dàng. Tôi phải luôn luôn ở trong tư thế sẵn sàng để bắt được những địa điểm, phong cảnh, ánh sáng, khoảnh khắc hoàn hảo nhất. Thực hành chụp ảnh càng nhiều càng tốt, chụp nhiều khung hình khác nhau của cùng một chủ đề để tạo ra kết quả tốt nhất có thể và chú ý đến quá trình chỉnh sửa. Điều này sẽ giúp bạn có một bức ảnh sắc nét và sạch sẽ với tông màu đẹp và màu sắc tự nhiên”.

10. Đảm bảo chất lượng hơn là số lượng

Mẹo chụp ảnh “chất phát ngất” trên Instagram ( Phần 2 ) ảnh 10Photo by: Kirsten Alana, @kirstenalana

"Cách tốt nhất để làm Instagram của bạn hấp dẫn là quan tâm đến bảng tin, đăng bài ít hơn trong khi chia sẻ hình ảnh chất lượng cao hơn. Điều này có nghĩa là rất thận trọng về kết cấu và ánh sáng".