Mẹo biến iPhone thành cân điện tử bỏ túi

Chỉ bằng một vài thao tác cài đặt đơn giản, người dùng có thể biến chiếc iPhone trở thành cân điện tử bỏ túi hiệu quả, dùng để cân chính xác một số đồ vật nhỏ như trái cây, chai nước, chiếc muỗng,...

Bên cạnh nhiều tính năng hữu ích, chiếc iPhone còn có thể trở thành một chiếc cân bỏ túi khá hiệu quả, nhờ vào màn hình cảm ứng lực (3D Touch) được hỗ trợ trên nhiều dòng iPhone, từ iPhone 6s/6s Plus trở lên.

Cách cài đặt ứng dụng này khá đơn giản. Cụ thể như sau:

- Đầu tiên, bạn tải về ứng dụng Shortcut (hay Phím tắt) trên kho ứng dụng App Store.

- Sau đó, bạn tải về ứng dụng Cân 3D Touch cho iPhone. 

- Tiếp theo, bạn cuộn xuống cuối trang, nhấn vào nút "Thêm phím tắt không được tin cậy". Như vậy là chúng ta đã xong bước cài đặt.

Để sử dụng chức năng cân 3D Touch, người dùng truy cập vào "Phím tắt" trên màn hình chính của iPhone, rồi nhấn vào "Phím tắt của tôi". Tại đây, chúng ta có thể nhấn vào ứng dụng tương ứng và có thể đặt đồ vật lên màn hình để cân trọng lượng của nó.

Cũng cần lưu ý thêm rằng người dùng sẽ không thể dùng chức năng trên đối với iPhone XR và iPhone 11, do các dòng sản phẩm này được trang bị công nghệ Haptic Touch thay vì 3D Touch. Một số mẫu iPad có chức năng 3D Touch nhưng cũng chưa được hỗ trợ ứng dụng.

Từ cách đây khá lâu, người dùng cũng có thể dùng một vài app mã nguồn mở để cân chính xác trọng lượng của đồ vật khi đặt lên màn hình của những chiếc iPhone hỗ trợ 3D Touch.

Tuy nhiên, đáng tiếc là Apple lại không cho phép đưa những app này lên kho ứng dụng với lý do là "không phù hợp". Nguyên nhân được cho là người ta sẽ lạm dụng nó sai cách và dẫn đến hư hại màn hình của iPhone.

Do đó, người dùng khi sử dụng app cần lưu ý không nên đặt vật quá nặng hoặc có các cạnh sắc, để tránh màn hình bị hỏng.

Theo Dân trí