Melania Trump nổi đóa vì con trai 13 tuổi bị nữ giáo sư luật ĐH Stanford đem ra bỡn cợt

VietTimes -- Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã lên tiếng chỉ trích một trong số các học giả luật tham gia phiên điều trần luận tội Tổng thống hôm thứ Tư vừa qua, sau khi vị giáo sư này đưa lời bỡn cợt con trai bà, Barron, buộc vị giáo sư phải đưa ra lời xin lỗi chính thức.
Đệ nhất phu nhân Melania và con trai Barron Trump (Ảnh: NYPost)
Đệ nhất phu nhân Melania và con trai Barron Trump (Ảnh: NYPost)

"Trẻ em xứng đáng nhận được quyền riêng tư và nên được giữ tránh xa khỏi các vấn đề chính trị. Pamela Karlan, bà nên cảm thấy xấu hổ vì sự châm chọc công khai đầy giận dữ và định kiến của mình, và còn lợi dụng một đứa trẻ để làm điều đó" - Đệ nhất phu nhân viết trong một đoạn tweet đầy phẫn nộ trực tiếp nhằm vào giáo sư luật trường ĐH Stanford Pamela Karlan, một nhân chứng trong phiên điều trần.

Sự việc trên bắt nguồn từ việc bà Karlan nhắc tới cái tên Barron Trump trong phiên điều trần, khi bà sử dụng tên của cậu bé 13 tuổi này để đưa ra tranh luận về sự khác biệt giữa các các vị vua và Tổng thống.

"Hiến pháp nói rằng không có danh hiệu quý tộc, bởi vậy dù Tổng thống có đặt tên con trai mình là Barron (đọc giống từ Baron, trong tiếng Anh có nghĩa là Nam tước), ông cũng không thể giúp cậu ta trở thành một Nam tước được" - bà Karlan nói.

Bà Karlan sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi về phát ngôn của mình, nói rằng: "Tôi muốn xin lỗi vì điều mà tôi đã nói trước đó về con trai của Tổng thống, đó là một hành động sai lầm. Rõ ràng là tôi mong Tổng thống sẽ xin lỗi vì những điều mà ông ấy làm sai, nhưng tôi cảm thấy hối hận vì đã nói điều đó".

Đây là lần đầu tiên mà bà Melania Trump công khai lên tiếng về quá trình điều tra luận tội nhằm vào chồng của bà. Khi được hỏi về đoạn tweet của bà Melania, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói rằng: "Tôi nghĩ đoạn tweet của bà Trump đã rất rõ ràng rồi".

Nghị sĩ Matt Gaetz, một trong những đồng minh thân cận của Tổng thống Donald Trump, cũng đã trực tiếp chỉ trích bà Karlan ngay trong phiên điều trần hôm thứ Tư.

"Hãy để tôi nói luôn điều này, khi mà bà nhắc tới tên con trai Tổng thống ở đây, khi bà cố gắng đưa ra câu nói đùa về Barron Trump, điều đó không giúp tranh luận của bà có thêm chút sức nặng nào cả. Nó chỉ khiến bà trông thật xấu tính" - ông Gaetz nói với bà Karlan - "Nó khiến bà trông như thể đang tấn công gia đình của một ai đó, một đứa con nhỏ tuổi của Tổng thống của nước Mỹ".

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, trong một sự kiện ở Hollan, Michigan, cũng chỉ trích bà Karlan.

"Phiên điều trần luận tội ngày hôm nay thật tệ hại" - ông Pence nói - "Tôi vừa nghe nói, một trong số các nhân chứng của phe Dân chủ đã lợi dụng người con trai 13 tuổi của Tổng thống và Đệ nhất phu nhân để biện hộ cho điều tra luận tội của họ. Đảng Dân chủ nên cảm thấy xấu hổ. Thế là đã quá đủ".

Dù con cái của các đời Tổng thống đôi lúc nhận phải lời chỉ trích, nhưng có một truyền thống laaud dời ở Washington là không để trẻ em bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chính trị.

Năm 2017, Chelsea Clinton - nhỏ hơn 1 tuổi so với Barron Trump vào thời điểm cha cô, Bill Clinton, trở thành Tổng thống - đã lên tiếng bảo vê người con trẻ tuổi nhất trong gia đình ông Trump. "Đã đến lúc mà giới truyền thông và mọi người nên để yên cho Barron Trump, và để cậu bé có một tuổi thơ riêng tư mà cậu xứng đáng có được" - Chelsea Clinton từng viết.

(Theo CNN)