Vĩnh Phúc:

Mẹ và em gái nữ công nhân mắc COVID-19 trở về từ Vũ Hán đã khỏi bệnh

VietTimes -- Chiều nay (20/2), mẹ và em gái của nữ công nhân mắc COVID-19 trở về từ Vũ Hán điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được xuất viện.
Mẹ và em gái bệnh nhân N.T.D. trở về từ Vũ Hán đã khỏi bệnh và ra viện. Ảnh: Tuấn Dũng
Mẹ và em gái bệnh nhân N.T.D. trở về từ Vũ Hán đã khỏi bệnh và ra viện. Ảnh: Tuấn Dũng

Chiều nay, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc công bố đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân mắc COVID-19.

Trường hợp đầu tiên là bà P. T. T., 49 tuổi sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là mẹ của bệnh nhân N.T.D. (nữ công nhân trở về từ Vũ Hán mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi).

Bà T. tiếp xúc với con gái về từ Vũ Hán vào ngày 30/1. Sau khi xuất hiện biểu hiện ho khan, ngạt mũi, bà T. được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà T. dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà để điều trị.

Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 (ngày 14/2); lần 2 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, hết sốt.

2 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏe mạnh xuất viện. Ảnh: Tuấn Dũng
2 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏe mạnh xuất viện. Ảnh: Tuấn Dũng 

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân N.T.T.D.,16 tuổi, sống tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là em gái của nữ công nhân mắc COVID-19 trở về từ Vũ Hán.

Bệnh nhân N.T.T.D. tiếp xúc với chị N.T.D. vào ngày 30/1. Sau khi xuất hiện biểu hiện đau bụng, rối loạn tiêu hóa, người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho kết quả dương tính với virus Corona mới. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà để điều trị.

Sau khi được điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt.

2 bệnh nhân khỏe mạnh trong ngày ra viện. Ảnh: Tuấn Dũng
2 bệnh nhân khỏe mạnh trong ngày ra viện. Ảnh: Tuấn Dũng

Trong ngày ra viện, bà P. T. T. chia sẻ: "Trong quá trình điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, tôi không hoang mang, lo lắng, quyết tâm cùng bác sĩ đẩy lùi dịch bệnh. Các bác sĩ đã chăm sóc tận tình cho tôi và con gái. Hiện, sức khỏe tôi đã hoàn toàn ổn định. Tôi không biết nói gì hơn lời cảm ơn tới các bác sĩ đã nỗ lực chữa bệnh cho tôi và 2 con gái". 

Đến thời điểm hiện tại, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà đã điều trị thành công cho 4/5 bệnh nhân mắc COVID-19, bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.