Mẹ ung thư giai đoạn cuối liều mình sinh con: Thông tin mới nhất về sức khỏe em bé Bình An

VietTimes -- Ngay từ khi ra đời, em bé Bình An chỉ được gần mẹ trong một khoảng thời gian ngắn rồi phải vội vàng tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được chăm sóc tích cực. Hôm nay, 24/5, tình hình sức của bé có tiến triển tốt, đã có thể tập ăn khoảng 30ml sữa/ngày.
Em bé Bình An đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương sáng 24/5.
Em bé Bình An đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương sáng 24/5.

Như VietTimes đã thông tin, em bé Bình An ra đời trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Mẹ em – chị Nguyễn T.L (28 tuổi) phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối khi mang thai 8 tuần tuổi. Mặc dù rất tuyệt vọng khi nghe tin bệnh đã nặng, nhưng L. vẫn quyết tâm sinh con.

Cho tới khi thai được 31 tuần tuổi, sức chịu đựng của L. đã tới giới hạn, nên buộc phải mổ đẻ sớm. Vì sức khỏe suy yếu, L. không thở được, nên không nằm trên bàn mổ như thông thường, mà phải mổ ngồi, đồng thời, chỉ được gây tê, không được gây mê. Với sự nỗ lực của kíp mổ hơn 20 bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K, em bé ra đời, tên là Bình An, rồi được đưa tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc.

Hiện nay, bé Bình An đang được điều trị tích cực. Qua 2 ngày chăm sóc, bé đã có phản xạ tốt, tiên lượng khả quan. Tuy nhiên, do người mẹ sinh con khi mắc ung thư giai đoạn cuối nên Bình An vẫn tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi đảm bảo đủ tiêu chuẩn về sức khỏe mới được ra viện.

Bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc cho bé Bình An
Bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc cho bé Bình An

Về sức khỏe người mẹ, các bác sĩ Bệnh viện K cho biết, chị L. đã tỉnh táo, có thể uống được sữa và nói được.

Đến nay, hai mẹ con chưa thể gặp lại nhau do điều kiện sức khỏe không cho phép. Các bác sĩ và gia đình rất kỳ vọng chị có thể vượt qua cơn bạo bệnh để gia đình được đoàn tụ.