MBLand Holdings miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Gia Long

VietTimes -- Đáng chú ý, nhân sự thay thế cho vai trò của ông Nguyễn Gia Long tại MBLand Holdings lại là một người “quen biết”.
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Đầu tư chứng khoán)
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Đầu tư chứng khoán)

CTCP Tài Nguyên (Mã CK: TNT) vừa công bố thông tin với Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) về thay đổi người có liên quan của người nội bộ. Theo đó, CTCP Tổng Công ty MBLand (MBLand Holdings) đã không còn là “người có liên quan” đến người nội bộ của TNT kể từ ngày 22/11/2018.

Nguyên nhân được TNT cho biết chi tiết là: “Ngày 22/11/2018, HĐQT CTCP Tổng Công ty MBLand có quyết định về việc ông Nguyễn Gia Long thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của CTCP Tổng Công ty MBLand”. Được biết, ông Nguyễn Gia Long hiện đang là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của TNT.

Theo tìm hiểu của VietTimes, thay thế vị trí của ông Long là bà Lâm Thị Thúy (sinh năm 1980), đăng ký hộ khẩu thường trú tại tòa CT1 - 1 Chung cư 183 Hoàng Văn Thái, Phương Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đáng chú ý, bà Thúy từng đảm nhiệm vị trí Trưởng ban kiểm soát của TNT. Tuy nhiên, bà Thúy đã từ nhiệm chức vụ này vì “lý do cá nhân” ngay trước thêm phiên đấu giá cổ phần MBLand Holdings do Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) nắm giữ.

Nội dung công bố thông tin về Thay đổi người có liên quan của người nội bộ của CTCP Tài Nguyên (Nguồn: TNT)
Nội dung công bố thông tin về Thay đổi người có liên quan của người nội bộ của CTCP Tài Nguyên (Nguồn: TNT) 

Quay trở lại với vị Chủ tịch HĐQT của TNT, mối liên hệ giữa ông Nguyễn Gia Long và MBLand Holdings bắt đầu kể từ sau các hoạt động triệt thoái vốn của VNH và Ngân hàng TMCP Quân đội (Mã CK: MBB).

Được biết, ông Long còn là Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện theo pháp luật của CTCP Tập đoàn Mường Phăng (Mường Phăng Group). Tập đoàn này là nhà đầu tư đã bỏ ra số tiền 251 tỷ đồng để sở hữu 31,02% vốn điều lệ MBLand Holdings từ VNH thông qua đấu giá.

Tới ngày 6/11/2018, Mường Phăng Group bắt đầu đánh dấu sự ảnh hưởng tại MBLand Holdings khi ông Nguyễn Gia Long được bầu làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật tại doanh nghiệp này.

Sau đó không lâu, ngày 8/11/2018, MBB cũng đã công bố thông tin về việc hoàn tất chuyển nhượng số cổ phần tương đương với 65,29% vốn điều lệ tại MBLand Holdings. Đối tác nhận chuyển nhượng và mức giá nhận chuyển nhượng không được MBB tiết lộ cụ thể.

Tuy vậy, với diễn biến nhân sự mới tại MBLand Holdings, không loại trừ khả năng đối tác nhận chuyển nhượng số cổ phần từ MBB chính là Mường Phăng Group. Theo kịch bản này, với việc sở hữu 96,31% vốn điều lệ, “nhóm” nhà đầu tư liên quan đến Mường Phăng Group và ông Nguyễn Gia Long đã hoàn tất việc thâu tóm MBLand Holdings khá nhanh chóng./.