Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam có gì đặc sắc?

Tối 4/11, Thaco đã chính thức giới thiệu bộ đôi Mazda3 & Mazda3 Sport thế hệ thứ 7 tại Hà Nội với nhiều điểm mới đáng chú ý, nhưng vẫn sử dụng động cơ dung tích 1.5L và 2.0L như trước đây.
Mẫu xe Mazda do Thaco lắp ráp
Mẫu xe Mazda do Thaco lắp ráp

Ngoại thất Mazda3 & Mazda3 Sport mới kế thừa ngôn ngữ thiết kế Kodo - linh hồn của sự chuyển động, tạo cảm giác phấn khích và sống động qua sự bóng sáng được thay đổi theo ánh nhìn trên các đường nét của chiếc xe, theo thời gian trong ngày và theo mùa trong năm.

Mazda3 mới được xây dựng trên kiến trúc SkyActiv-Vehicle Architecture với nâng cấp toàn diện  từ lốp xe, hệ thống treo, thân xe đến kết cấu ghế ngồi nhằm tối ưu hóa khả năng cân bằng tự nhiên, tạo ra cảm giác lái thú vị và tự nhiên.

Về an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport được trang bị 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense với các tính năng như: Ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác.

Mazda3 và Mazda3 Sport sở hữu không gian bên trong với thiết kế tinh giản cùng khả năng cách âm tốt, hệ thống Mazda Connect thế hệ mới với màn hình 8,8 inch; màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió; điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau; nội thất da cao cấp.

Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu được thiết kế lại
Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu được thiết kế lại

Đặc biệt, với sản phẩm thế hệ mới, Mazda đã thiết kế thành 02 mẫu xe hoàn toàn riêng biệt: Mazda3 Sport lấy cảm hứng từ mẫu concept RX-Vision. Đây là mẫu xe kết hợp hài hòa giữa Sedan truyền thống và thiết kế thể thao, năng động của Crossover. Tại Việt Nam, Mazda3 Sport có 05 phiên bản; trong đó nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L gồm 02 phiên bản Premium và Luxury, và mức giá chính thức từ 719 đến 919 triệu đồng.

Giá bán của Mazda 3 và Mazda 3 Sport phiên bản mới ở Việt Nam.

Giá bán của Mazda 3 và Mazda 3 Sport phiên bản mới ở Việt Nam.

Mặt khác, Mazda3 sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision Coupe, mẫu xe này được thiết kế với các đường nét thanh thoát và sang trọng. Mazda3 sedan cũng có 05 phiên bản; trong đó nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L gồm 02 phiên bản: Premium và Luxury. Mức giá được Thaco công bố cho Mazda 3 thế hệ mới là từ 719 đến 939 triệu đồng.

Theo Tiền Phong

https://www.tienphong.vn/xe/mazda3-the-he-moi-tai-viet-nam-co-gi-dac-sac-1482888.tpo