Máy dò thông minh - giải pháp an toàn cho ngôi nhà

Máy dò khói và carbon monoxide thông minh thế hệ thứ hai của First Alert OneLink giúp bảo vệ người tiêu dùng với các thông báo từ xa, hỗ trợ tự động hóa HomeKit, và phát ra giọng nói điềm tĩnh thay vì tiếng bíp phiền toái.
Thiết bị báo động khói và carbon monoxide OneLink First Alert
Thiết bị báo động khói và carbon monoxide OneLink First Alert

Tại Triển lãm Tiêu dùng Điện tử (CES) 2018, First Alert đã ra mắt sản phẩm OneLink Safe and Sound. Đây là một thiết bị kết hợp giữa loa thông minh với thiết bị phát hiện carbon monoxide và khói được kết nối Internet.

Chưa đầy một năm sau, và trước CES, First Alert đã phát hành thiết bị báo động khói thông minh tương thích thiếu loa âm nhạc. Thiết bị báo động OneLink mới là thiết bị thế hệ thứ hai của First Alert và hoạt động với Safe and Sound.

Safe and Sound có một mức giá đáng kể, do đó việc trang bị toàn bộ ngôi nhà với sản phẩm này là điều khá quan ngại, điều này làm cho lựa chọn sản phẩm thế hệ thứ hai trở thành một lựa chọn thay thế đáng tin cậy.

Mô tả thiết bị

Thiết bị này nhỏ hơn Safe and Sound, nhưng vẫn lớn hơn phần lớn máy dò khói thông thường. Vỏ hình vuông có các góc được làm tròn và nút được bao quanh bằng đèn LED ở giữa để kiểm tra báo động hoặc nhấn năm lần để đặt lại thiết bị.

Việc lắp đặt thiết bị báo động khói thông minh OneLink chỉ mất vài phút. Người dùng chỉ cần vặn nó ra khỏi đế, nới lỏng hai ốc vít giữ chân đế lên trần nhà, sau đó tráo đổi tất cả các bộ phận trong hộp First Alert.

29013-46234-OneLink-wiring-l

 Các linh kiện dây

Nhà sản xuất cũng đã thiết kế một bộ ba dây cáp khác nhau - hai trong số đó sẽ hoạt động với hệ thống dây hiện có của người dùng bằng bộ chuyển đổi.

Nếu người dùng không có máy dò khói có dây thì phiên bản không dây cũng có sẵn.

Ngay sau khi thiết bị được kết nối, nó sẽ nhanh chóng tự thông báo và yêu cầu người sử dụng tiếp tục thiết lập bằng ứng dụng OneLink.

Tương thích thông minh

First Alert đã được xây dựng tương thích với HomeKit của Apple và Amazon Alexa.

29013-46235-OneLink-alarm-back-l

 Mặt sau của thiết bị báo động khói và carbon monoxide OneLink First Alert 

Ở mặt sau của thiết bị là mã HomeKit duy nhất cần để hoàn tất quá trình thiết lập. Mã thứ ba được bao gồm trong hướng dẫn để người sử dụng không phải trèo lên thang nếu cần phải thêm lại mã vào ứng dụng Home của mình.

29013-46236-Sensors-in-the-Home-app-l

 Cảm biến khói và khí CO trong ứng dụng Home

Giống như các thiết bị HomeKit đa cảm biến khác, hai thiết bị khác nhau sẽ xuất hiện trong ứng dụng Home sau khi thiết lập - cảm biến carbon monoxide và cảm biến khói.

Không cần đi sâu vào tất cả các chi tiết, quy tắc và trình kích hoạt có thể được thiết lập xung quanh các cảm biến này để giúp người sử dụng biết rõ hơn khi có gì đó đang diễn ra. Ví dụ, người sử dụng bật đèn trong nhà bất cứ khi nào máy dò phát hiện thấy khói. Theo cách đó, nếu đó là nửa đêm, họ có thể thấy dễ dàng hơn hoặc được cảnh báo nhanh hơn.

29013-46238-Sensor-HomeKit-notifications-l

Thông báo trên ứng dụng HomeKit 

HomeKit cũng cho phép bạn nhận thông báo từ ứng dụng Home nếu cảm biến bị ngắt. Điều này có vẻ không cần thiết vì ứng dụng OneLink sẽ gửi cho bạn một thông báo nhưng nó có thể hữu ích nếu bạn muốn nhận thông báo trên Mac hoặc iPad.

 

29013-46237-OneLink-app-l

 Ứng dụng OneLink

Với nhiều cài đặt, nếu người chủ nhà ở trên lầu và lửa bắt đầu trong phòng khách, báo động sẽ bình tĩnh cho họ biết rằng khói được phát hiện ở tầng dưới. Điều này cho họ biết vị trí của vấn đề, cũng như loại cảm biến nào được kích hoạt.

Các báo động khác cung cấp cảnh báo toàn nhà, nhưng có thể hữu ích hơn khi nghe giọng nói và thông tin theo ngữ cảnh thay vì chỉ là tiếng bíp.

Giữ an toàn cho ngôi nhà của người dùng

Là một thiết bị cảm biến, báo động không có quá nhiều hoạt động tích cực. Các cảm biến vốn đã khá nhàm chán để xử lý, nhưng chúng rất quan trọng để bảo vệ ngôi nhà, hoặc tăng khả năng của nó như một ngôi nhà thông minh.

Theo Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo