Máy chạy bộ giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Hãng SportsArt đã giới thiệu tại CES 2019 một chiếc máy chạy bộ có khả năng tạo điện trong quá trình tập luyện của bạn.
Máy chạy bộ giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện.
Máy chạy bộ giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Chiếc máy có tên là Verde G690 này là chiếc máy chạy bộ đầu tiên trên thế giới có thể “bơm” điện trở lại vào lưới điện trong quá trình tập luyện. Là một phần của dòng Eco-Powr, Verde G690 sử dụng “sức người” để vận hành thay vì động cơ. Với mỗi bước hoặc sải chân, máy chạy bộ tạo ra năng lượng. Nó có thể thu được tới khoảng 200 Watts/giờ năng lượng khi ai đó đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ.

Năng lượng tuần hoàn này sau đó được đưa trở lại lưới điện. Máy chạy bộ không chỉ thu năng lượng mà còn theo dõi số lượng Watts được đưa trở lại lưới điện. Nhờ hệ thống SA Well+ của SportsArt, mỗi người dùng máy chạy bộ có thể theo dõi lượng điện họ sản xuất khi họ chạy hay đi bộ. Được điều khiển bởi một ứng dụng di động, SA Well+ cũng theo dõi các chỉ số tập luyện của người dùng.

Người dùng có thể chọn nhiều chương trình tập khác nhau. Máy đo nhịp tim kèm theo cho phép người dùng theo dõi tim để họ có thể tập luyện ở mức tối ưu.

Có thể nói việc tập luyện thể thao là tốt, tuy nhiên không nhiều người thực sự chăm chỉ tập luyên do cảm thấy tiếc thời gian. Vậy nếu nó thực sự tạo ra một thứ có ích, chẳng hạn như là điện trong trường hợp trên, chắc sẽ thu hút hơn.

Theo VietnamNet