Máy bay rơi: bốn trăm mảnh thi thể, không ai nguyên vẹn

Công việc tiến hành xác định danh tính thi thể các nạn nhân vụ máy bay Germanwings rơi là một “cuộc chiến” vô cùng ám ảnh, tang thương và khủng khiếp, nhà điều tra tiết lộ họ đã thu thập hàng trăm mảnh thi thể nhưng không có người nào còn nguyên vẹn.
Công việc xác định danh tính các nạn nhân đang được tiến hành
Công việc xác định danh tính các nạn nhân đang được tiến hành

Các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay Germanwings vừa cho biết, họ đã thu thập được hơn 400 mảnh thi thể của 150 nạn nhân. Tuy nhiên, điều gây sốc nhất và gây ám ảnh nhất là không có bất kỳ thi thể nào còn nguyên vẹn. Đây là điều có thể dự đoán từ trước bởi chiếc máy bay đã đâm vào một sườn núi dốc đứng, hiểm trở với tốc độ lên tới 700km/giờ.

Cảnh sát hiện giờ đang yêu cầu gia đình các nạn nhân cung cấp mẫu DNA khi họ bắt đầu tiến hành công việc đầy ám ảnh và đau đớn là xác định danh tính của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc ở Pháp. 

Những vật dụng quan trọng có thể giúp tìm được dấu tích DNA như bàn chải đánh răng và trang sức đã được đưa đến cho các chuyên gia tại một phòng thí nghiệm được lập ra ở một khách sạn Barcelona – nơi gia đình các nạn nhân đang ở. 

Trong khi đó, các nhân viên pháp y đang tiến hành kiểm tra các mẫu DNA ở một phòng thí nghiệm di động được đặt tại Seyne-les-Alpes – thành phố gần nhất với hiện trường vụ rơi máy bay. 

Gia đình các nạn nhân cũng được đề nghị nhớ lại về quần áo của những người thân của họ khi họ lên chuyến bay xấu số. Đây là những chi tiết có thể giúp các nhà điều tra xác định danh tính của các nạn nhân.

Gia đình các nạn nhân còn được yêu cầu cung cấp bất kỳ đặc điểm nhận dạng đặc biệt nào của thân nhân như hình xăm cho các nhà điều tra.

Trong lúc này, nhiều gia đình của các nạn nhân đang chuyển từ nỗi đau buồn thành sự tức giận khi biết thông tin viên cơ phó Andreas Lubitz đã được hai bác sĩ chuẩn đoán là đang bệnh và không nên bay ngay trước giờ bay nhưng anh này vẫn tiếp tục bay.. 

Christian Driessens – người có anh trai 59 tuổi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Airbus A320 phẫn nộ nói rằng, viên cơ phó Lubitz đáng ra không nên được phép ở bất kỳ nơi đâu gần với buồng lái. Driessens nói: “Nhìn lại mọi việc, tôi bắt đầu cảm thấy tức giận. Tôi không hiểu làm thế nào mà một công ty nghiêm túc lại để cho một người đàn ông bị trầm cảm lái máy bay”. 

Thêm thông tin được tiết lộ về cơ phó gây ra thảm họa máy bay kinh hoàng

Trong một diễn biến mới khác, có tin viên cơ phó Andreas Lubitz – kẻ được ví là tên giết người hàng loạt, đã mua hai chiếc xe hơi mới cứng vài tuần trước khi tên này lái máy bay đâm thẳng vào vách núi. Được biết, một trong hai trước xe được Lubitz mua để tặng cho bạn gái. 

Lubitz, 28 tuổi, đã mua hai chiếc Audis từ một đại lý phân phối ở ngoại ô Dusseldorf , gần căn hộ nơi anh ta sống cùng bạn gái.

Một trong hai chiếc xe đã được giao cho Lubitz hồi cuối tuần trước, chỉ 3 ngày trước khi xảy ra thảm họa. Tạp chí Focus cho biết, họ không rõ chiếc xe được bàn giao cho Lubitz là để dành cho anh ta hay là bạn gái của anh ta. 

Tuy nhiên, bất chấp món quà trên, báo chi Đức khẳng định, mối quan hệ của Lubitz với bạn gái đang gặp rắc rối và cặp đôi này có thể đã chia tay dù rằng họ được cho là đã đính hôn và chuẩn bị cưới vào năm sau. Đây có thể là một yếu tố góp phần gây ra hành động kinh hoàng của Lubitz trên chuyến bay của máy bay Airbus A320. 

Người yêu của Lubitz không được công bố danh tính và cô này được cho là đang ở cùng với gia đình trong khi các nhà điều tra Đức tiến hành lục soát căn hộ của họ ở Dusseldorf .

Cặp đôi trên sống trong một căn hộ sang trọng ở tầng trên cùng của khu chung cư nằm ở ngoại ô thành phố.

Habibalah Hassani, 53 tuổi – người quản lý một cửa hàng pizza gần căn hộ của Lubitz cho biết, ông thường nhìn thấy cơ phó và người yêu đi cùng với nhau. “Họ là một cặp đôi trẻ thân thiện, dễ mến. Cô ấy rất lịch sự và là một người phụ nữ hấp dẫn. Họ đến đây một hoặc 2 lần mỗi tuần”.

“Anh ta thường cho boa rất hậu hĩnh. Anh ta rất hào phóng. Anh ta kể cho tôi về chuyến đi đến San Francisco . Tôi đã không gặp cặp đôi này trong vài tháng trước khi chuyện đó xảy ra”, ông Hassani cho hay. 

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ của Đức - Germanwings hôm 24/3 đã bị rơi ở khu vực Alpes-de-Haute-Provence, phía nam nước Pháp. Chiếc máy bay này đang bay từ Barcelona , Tây Ban Nha đến Dusseldorf , Đức thì vụ tai nạn xảy ra. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào khoảng lúc 11h địa phương (tức 17h theo giờ Hà Nội). 

Toàn bộ 150 người đi trên chiếc máy bay Airbus A320 đều đã thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 16 em học sinh trung học và 2 cô giáo của họ, cùng với 2 em bé và 2 ca sĩ opera. Tổng thống Pháp hôm qua cho biết, hầu hết các hành khách đi trên máy bay A320 là người Đức, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo các nguồn tin khác nhau, trong số các nạn nhân còn có cả những công dân đến từ Mỹ , Mexico , Australia , Đan Mạch và Nhật Bản.

Vụ rơi máy bay ngày hôm qua là vụ tai nạn máy bay tang thương nhất xảy ra ở Pháp trong nhiều thập kỷ nay.

Theo VnMedia