Máy bay do thám Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd Syria bắn rụng

VietTimes -- Ngày 12.02.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan được Ankara ủng hộ, dưới hỏa lực yểm trợ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến công trong khu vực Afrin Aleppo, đánh vào chiến tuyến của lực lượng Dân quân người Kurd (Các đơn vị bảo vệ Nhân dân – YPG) trong quận Jandaris.
Những chiến binh FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên thị trấn Al-Muhammadiyah vùa bị chiếm. Ảnh minh họa Masdar News
Những chiến binh FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên thị trấn Al-Muhammadiyah vùa bị chiếm. Ảnh minh họa Masdar News

Lực lượng cái gọi là trung đoàn Al-Sham thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA), dưới hỏa lực của không quân và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm được toàn bộ thị trấn Al-Muhammadiyah sau cuộc chiến ác liệt sáng ngày 12.02.2018.

Giành được thị trấn này, các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến công mở rộng vùng kiểm soát dọc theo ranh giới Idlib-Afrin, chiếm một số cao điểm then chốt từ lực lượng YPG, trong đó có cao điểm Omarah và ngôi làng cùng tiến.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn giành được kết quả này sau nhiều cuộc không kích liên tiếp của không quân Thổ Nhĩ Kỳ, đánh vào trận địa của lực lượng YPG ở khu vực Afrin suốt đêm ngày 11 rạng ngày 12.02.2018.

Trong một diễn biến khác, lực lượng dân quân người Kurd YPG bắn hạ một máy bay do thám không người lái Thổ Nhĩ Kỳ trên không phận khu vực Afrin.

Theo các phương tiện truyền thông lực lượng YPG, UAV thám sát của Thổ Nhĩ Kỳ được xác định là Bayraktar Tactical UAS drone, sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

UAS  Bayraktar chiến thuật là máy bay trinh sát và giám sát chiến trường, chỉ thị mục tiêu cho pháo binh, không quân và có thể thực hiện các cuộc không kích bằng các loại vũ khí nhỏ thông minh (vũ khí có độ chính xác cao). 

Máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi ở Afrin - video truyền thông YPG Press
QA