Máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia bốc cháy

VietTimes – Ngày 18/6 trên chuyến bay từ St.Peterburg tới Rostov-on-Don để tham dự trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng A của World Cup 2018, các cầu thủ Saudi Arabia đã tá hỏa vì phát hiện động cơ ở cánh máy bay bốc cháy dữ dội.
Cảnh cánh máy bay bốc cháy được các tuyển thủ Saudi Arabia ghi lại
Cảnh cánh máy bay bốc cháy được các tuyển thủ Saudi Arabia ghi lại

Theo Reuters, đội tuyển quốc gia Saudi Arbia đã lên chuyến bay của hãng hàng không Rossiya, từ St.Peterburg tới Rostov-on-Don, để tham dự trận thứ 2 bảng A của World Cup 2018. Trận đấu giữa Saudi Arabia và Uruguay dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/6.

Khi tới gần sân bay Rostov, các tuyển thủ Saudi Arabia phát hiện động cơ trên cánh phải của chiếc Airbus A319 bất ngờ bốc cháy dữ đội. Đoạn video dưới đây được một cầu thủ ghi lại và chia sẻ trên Twitter:

Đội tuyển Saudi Arabia tá hỏa vì động cơ máy bay bốc cháy. Nguồn: Twitter

Phát ngôn viên của hãng hàng không Nga, Rossiya cho biết nguyên nhân của sự cố xảy ra do “một lỗi kỹ thuật nhỏ” và đã phát hiện “một con chim chui vào động cơ của máy bay”.

“Không có gì đe dọa tới sự an toàn của hành khách. Quá trình hạ cánh vẫn diễn ra bình thường bởi vậy không có cảnh báo vang lên trong lúc máy bay tiếp đất”.

Ngay sau khi đội tuyển bóng đá quốc gia Saudi Arabia đã hạ cánh an toàn, Liên đoàn bóng đá Arab Saudi đã đăng tải hình ảnh cầu thủ của họ tươi cười lên xe bus về khách sạn Mecure ở trung tâm thành phố Rostov-on-Don.

Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia cho biết: “Tất cả các tuyển thủ đều an toàn, sau một lỗi kỹ thuật nhỏ trong động cơ máy bay và bây giờ họ đang hướng về khách sạn”.

Tất cả thành viên đội tuyển Saudi Arabia đã hạ cánh an toàn tại Rostov-on-Don. Ảnh: Indianexpress
 Tất cả thành viên đội tuyển Saudi Arabia đã hạ cánh an toàn tại Rostov-on-Don. Ảnh: Indianexpress 

Trận đấu khai mạc tại Moscow là trận đấu đầu tiên tại World Cup của tuyển Saudi Arabia từ năm 2006. Đáng tiếc, họ đã nhận thất bại chóng vánh trước chủ nhà Nga với tỷ số 5-0. HLV Juan Antonia Pizzi đã cho biết chiến thuật của tuyển Saudi Arabia sẽ thay đổi trong trận đấu tiếp theo: “Chúng tôi sẽ phải thay đổi chiến thuật. Chúng tôi phải quên thất bại này và nghĩ về trận đấu tiếp theo. Tôi có niềm tin vào các cầu thủ của mình”.