Mẫu smartphone nào bán chạy nhất trên toàn cầu tính đến hết tháng Tư?

VietTimes – Thị trường smartphone toàn cầu đã có dấu hiệu bão hòa khi trong hai năm qua doanh thu không tăng, thậm chí năm 2017 có sự tăng trưởng âm. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh giữa các hãng smartphone vẫn rất khốc liệt để giành lấy thị phần cao nhất.
Galaxy S9 là mẫu smartphone bán chạy nhất tháng 4
Galaxy S9 là mẫu smartphone bán chạy nhất tháng 4

Theo một báo cáo từ Counterpoint Research, sau khi iPhone X giành được danh hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất 3 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Samsung Galaxy S9 đã tăng tốc trong tháng Tư, “lội ngược dòng” để giành lại vị trí hàng đầu.

Mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple đã tụt xuống vị trí thứ ba, trong khi Galaxy S9 Plus và Galaxy S9 chiếm hai vị trí dẫn đầu. Hai mẫu điện thoại của Samsung này đang chiếm được 5,2% thị phần toàn cầu, được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng ấn tượng tại châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, S9 Plus và S9 không phải là những thiết bị duy nhất của Samsung nằm trong top smartphone bán chạy trên toàn cầu. Chiếc Galaxy S8 được Samsung phát hành hồi năm ngoái vẫn đứng thứ 10 trong số các mẫu điện thoại bán chạy. Sở dĩ như vậy là vì Galaxy S8 đã được giảm giá khá nhiều cùng với những chính sách có lợi cho người dùng khi mua theo gói.

10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu
10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu 

Về phía Apple, 3 mẫu smartphone iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã chiếm các vị trí số 3, 4 và 5. Hai thiết bị đầu tiên chiếm thị phần toàn cầu là 2,3%, còn thiết bị thứ ba (iPhone 8 Plus) là 2,2%. Ngoài ra, nhu cầu về iPhone 6 và iPhone 7 cũng còn khá cao trên thị trường, đứng thứ 7 và thứ 9. Điểm đáng lưu ý là hai vị trí còn lại trong bảng xếp hạng top 10 thuộc về smartphone của Xiaomi. Đó là chiếc Redmi 5A và Redmi 5 Plus (còn được gọi là Note 5 ở một số thị trường). Đây là lần đầu tiên Xiaomi giành được hai vị trí trên bảng xếp hạng top 10 khi hãng có sự hiện diện mạnh mẽ ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Xét một cách tổng thể, dòng sản phẩm iPhone của Apple có khả năng tiếp tục thống trị bảng xếp hạng, mặc dù doanh số bán hàng dự kiến sẽ giảm bởi một số mẫu iPhone đã “già”. Những mẫu flagship của Samsung sẽ tiếp tục tiêu thụ tốt cho đến khi Galaxy Note 9 ra mắt vào cuối tháng 8. Với sự vươn lên mạnh mẽ của Xiaomi cũng như mục tiêu trở thành hãng sản xuất smartphone hàng đầu của Huawei, bảng xếp hạng trong dài hạn có thể bị xáo trộn.