Mất việc vì Pokémon GO

Bực tức do không được chơi Pokémon GO nhưng lại thiếu kềm chế trên Facebook, một nam công dân Úc đang làm việc tại Singapore đã 'hứng đá' trên mạng đến... bị đuổi việc.
Mất việc vì Pokémon GO
Mất việc vì Pokémon GO

Trang Mashable đưa tin người dùng Facebook tên Sonny Truyen là công dân Úc hiện làm việc tại Singapore, đã tỏ ra rất giận dữ khi anh ta không thể chạm tay vào tựa game mobile mới nhất cho smartphone của nhà phát hành Nintendo ở tại Singapore. Trong cơn nóng giận, Sonny Truyen đã đăng tải lên Facebook những lời miệt thị quốc gia mà anh này đang sinh sống, làm việc.

Pokémon GO là trò chơi tương tác thực tế AR (augmented reality) do Niantic Labs phát triển, đượcNintendo phát hành giới hạn ở Mỹ, Australia và New Zealand hôm 6/7 vừa qua. Lẽ dĩ nhiên, do đang ở tại Singapore nên Sonny Truyen không thể trải nghiệm Pokémon GO.

Trò chơi Pokémon GO đang rất được yêu thích.
Trò chơi Pokémon GO đang rất được yêu thích.

Với những lời lẽ không mấy hay ho nói trên, Sonny Truyen gây lửa chiến tranh với một công dân Singapore tên Adelene Kong rồi lan sang một số người dùng Facebook khác. Các “thám tử trực tuyến” nhanh chóng mò ra thông tin Sonny Truyen đang làm digital marketing (tiếp thị điện tử) tại trang web bất động sản 99.co, sau đó họ kéo nhau đăng tải các than phiền trên trang Fanpage của 99.co về Sonny Truyen.

Trước cơn thịnh nộ của công dân Singapore, đích thân Giám đốc điều hành 99.co là Darius Cheung đã phải lên tiếng xin lỗi về trường hợp của Sonny Truyen.

Thanh niên này sau đó không còn làm việc tại 99.co nữa, theo Mashable

Theo PC World VN