‘Mắt thần’ soi vũ khí giấu trong người

Hãng Digital Barrier đã sử dụng công nghệ không gian để phát hiện vũ khí hoặc bom được giấu bên trong hành lý hoặc những nơi khó biết khác. Cảm biến ThruVision được thiết kế ban đầu nhằm vẽ bản đồ tầng ozone của Trái đất, nhưng nay lại hứa hẹn hóa giải bài toán khó cho giới chức an ninh trên toàn cầu.
Cảm biến ThruVision hứa hẹn phát hiện 100% vũ khí giấu trong quần áo - Ảnh: TruVision
Cảm biến ThruVision hứa hẹn phát hiện 100% vũ khí giấu trong quần áo - Ảnh: TruVision

Do Phòng thí nghiệm Rutherford Appleton (RAL) tại Oxford (Anh) chế tạo, ThruVision được cam đoan có thể “soi” thấu nhiều lớp quần áo để tìm tông tích vũ khí nguy hiểm hoặc đồ bất hợp pháp.

RAL đã bán công nghệ này cho hãng Digital Barriers với giá không đầy 1 triệu bảng Anh vào năm 2012, và hiện nay công năng của cảm biến có thể giúp công ty Anh hái ra tiền.

“Nhu cầu về công nghệ sẽ gia tăng tại châu Âu trong 2 năm nữa”, theo tờ Telegraph ngày 30.11 dẫn lời giám đốc Zak Doffman. “Trong tuần qua, các đường dây điện thoại của chúng tôi luôn đầy ắp các cuộc gọi”, ông này nói thêm.

‘Mắt thần’ soi vũ khí giấu trong người ảnh 1

An ninh hàng không được siết chặt theo sau các vụ tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters

Theo sau sự kiện khủng bố tấn công Paris, giá cổ phiếu của các nhà thầu quân sự, bao gồm BAE Systems, Qinitieq và Rolls Royce, đã tăng vọt, một trong những dấu hiệu cho thấy tâm lý bất an đang lan rộng toàn cầu.

Theo Thanh Niên