Mất oan 20 triệu để gặp mặt lãnh đạo cấp cao?

Kỷ niệm ngày GĐVN 28/6, Bộ VH-TT-DL tổ chức “Chương trình đoàn gia đình doanh nhân giao lưu với lãnh đạo Đảng và Nhà nước”. Tuy nhiên, sau khi thu tiền của các doanh nghiệp, chương trình đã bị hủy bỏ.
Mất oan 20 triệu để gặp mặt lãnh đạo cấp cao?

Năm mười triệu thì chưa đủ gặp mặt lãnh đạo?

Thông tin từ anh T.S chủ một doanh nghiệp tư nhân gửi đến PV  cho biết: “Thời gian gần đây tôi liên tục bị một người đàn ông tên Hùng, xưng là đại diện Bộ VH-TH-DL mời tham gia chương trình gặp mặt, giao lưu, chụp ảnh cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại khách sạn Daewoo".

Ngay sau cuộc điện thoại anh S. nhận được một bộ giấy mời qua Email. Trong giấy mời cũng nghi rõ, mỗi doanh nghiệp phải đóng mức phí 20 triệu đồng mới được tham gia sự kiện.

Vì là một doanh nghiệp nhỏ nên anh S. đề nghị chỉ đóng 5 đến 10 triệu thì được “cán bộ” tên Hoàng gọi điện giải thích: “5 – 10 triệu chỉ đủ tiền ăn tiệc tại khách sạn chứ làm sao đủ để truyền thông, chụp ảnh, gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Khi hỏi rằng thu khoản tiền này nhằm mục đích gì thì người đàn ông tên Hoàng tiếp tục giải thích: Ngoài mục đích làm truyền thông thì mục đích chính là làm từ thiện trao quà cho các gia đình chính sách ở miền núi, vùng cao”.

Không hề có mục đích từ thiện

Đại diện Bộ VH-TT-DL đã xác nhận là Bộ có chủ trương tổ chức chương trình giao lưu gia đình doanh nhân với lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nhưng không hề đặt các điều kiện về kinh phí với người tham gia. Tuy nhiên, mục đích của chương trình là giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm ăn giữa các doanh nghiệp chứ không hề có mục đích từ thiện. Bộ đã phân công Vụ Gia đình là đơn vị trực tiếp thực hiện.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ông Trần Hướng Dương, Vụ phó Vụ Gia đình, cũng xác nhận trên báo: “Chương trình không có chủ trương kêu gọi doanh nghiệp đóng góp kinh phí hay từ thiện.”

Vị lãnh đạo này cũng thừa nhận việc ra chủ trương tổ chức chương trình là của Bộ VH-TT-DL nhưng việc thực hiện là giao cho một số công ty truyền thông tư nhân làm.

Thu tiền xong hủy ngày tổ chức

Thông báo hủy chương trình của công ty Ánh Dương.

Được biết, buổi giao lưu đã có sự thay đổi và diễn ra vào chiều ngày 27/07, lãnh đạo Vụ Gia đình cũng đã xác nhận điều này. Tuy nhiên, khi PV đến khách sạn Daewoo Hà Nội thì nhân viên khách sạn cho biết không thấy có chương trình này tổ chức.

Liên lạc với đơn vị tổ chức là công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Văn hóa Thăng Long thì được biết chương trình đã bị hủy vào giờ chót vì không mời được lãnh đạo tới giao lưu.

Theo tìm hiểu của PV, sự kiện này ban đầu được Vụ Gia đình giao cho công ty CP Truyền thông Quốc tế Ánh Dương tổ chức. Sau đó, công ty Ánh Dương lại bán sự kiện lại cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Văn hóa Thăng Long.

Giấy mời đã phát ra, tiền doanh nghiệp đã đóng, chương trình đã bị hủy mà các doanh nghiệp không có một lời giải thích từ ban tổ chức. Liên lạc với anh Ngô Thế Lan – Giám đốc công ty Ánh Dương thì được biết: “Hiện công ty chúng tôi đang rất đau đầu về việc này". Anh Lan từ chối trả lời phóng viên và hẹn sẽ trả lời sau.

Hiện nay, việc các công ty truyền thông dựa vào các cơ quan Nhà nước để mời chào qủang cáo, tài trợ là điều không hiếm. Tuy nhiên, quá lạm dụng vào việc này dẫn đến hình ảnh của một số cơ quan Nhà nước bị méo mó trong mắt doanh nghiệp.

Theo Báo Người Đưa Tin