Mặt nạ chống ô nhiễm công nghệ cao của một công ty khởi nghiệp ở Pháp nhắm đến thị trường châu Á

VietTimes -- R-PUR, một công ty khởi nghiệp làm mặt nạ chống ô nhiễm của Pháp đang tìm cách mang mặt nạ cao cấp tiếp cận thị trường châu Á. Đối tượng mà công ty nhắm đến là những người tiêu dùng có ý thức muốn bảo vệ sức khỏe ở Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

Theo dự kiến, một chiếc mặt nạ cao cấp này sẽ có giá khoảng 220 USD (khoảng 5 triệu đồng). Người sáng lập của công ty cho biết mức giá này không phải là đắt đối với những người tiêu dùng coi trọng sức khỏe của họ hơn tất cả. Công ty cũng cho biết, sản phẩm này có thể dễ dàng vượt qua tiêu chuẩn chứng nhận của châu Âu, nó có thể giúp người dùng tránh được các hạt bụi nhỏ li ti với kích thước chỉ 0,05 micromet.


R-PUR là một công ty sản xuất mặt nạ có trụ sở tại Paris, hiện nó vẫn chưa thu hút được bất kỳ nhà đầu tư châu Á nào. Tuy vậy, công ty đang có kế hoạch thành lập với một văn phòng chi nhánh tại Hồng Kông để thuận tiện cho việc làm việc với các đối tác trong khu vực.

Flavien Hello, CEO cũng là đồng sáng lập của R-PUR cho biết, người dân châu Á đã có những phản hồi tích cực với chiến dịch tiếp thị trực tuyến của họ sau các đợt ô nhiễm không khí gần đây ở Thái Lan và Hàn Quốc. Sản phẩm đã được giới thiệu tại CES 2019. Flavien cũng tiết lộ công ty đã bán 10.000 mặt nạ, trong đó 70% được bán ở Pháp.

Ảnh: Yahoo News Singapore
Ảnh: Yahoo News Singapore

Mặt nạ Nano R-PUR bao gồm hai phần trong đó, bộ lọc có thể thay thế và mặt nạ vải cũng có thể được tái sử dụng. Ngoài ra, mặt nạ còn được thiết kế một ứng dụng thông minh nhằm tính toán xem khi nào bộ lọc nên được thay thế dựa trên chất lượng không khí tại vị trí của người dùng. Với việc có thể lọc được các hạt nhỏ tới 0,05 micromet (trong khi chiều rộng của một sợi tóc người là 70 micromet), công ty tự hào có thể tạo ra mức độ bảo vệ tốt nhất cho người dùng.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, các hạt nhỏ có đường kính dưới 10 micromet sẽ gây ra những vấn đề nguy hại cho sức khỏe, bởi vì chúng có thể xâm nhập sâu vào phổi và một số thậm chí còn có thể xâm nhập vào máu. Do đó, việc tiếp xúc nhiều với các hạt như vậy về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cả phổi và tim, gây ra hen suyễn và các bệnh tim mạch.

Doanh số của các thiết bị lọc không khí, từ mặt nạ cho đến máy lọc không khí đã tăng mạnh trong những năm gần đây trong bối cảnh chất lượng không khí ở các thành phố lớn tiếp tục giảm. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, khoảng 4,2 triệu người chết mỗi năm vì tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm.

Theo báo cáo của Market Insight, ngành công nghiệp sản xuất mặt nạ chống ô nhiễm trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2025. Chỉ riêng tại Trung Quốc, ngành công nghiệp này đã trị giá tới 600 triệu USD, theo Daxue Consulting.

Về mặt giá thành, R-PUR Nano có mức giá nhỉnh hơn một chút so với các sản phẩm tương tự như mặt nạ Cambridge và mặt nạ Respro. Tuy nhiên, Flavien Hello cho biết mức giá này không phải quá mắc và đây là một sản phẩm cần thiết để đảm bảo sức khỏe của mọi người. “Với công nghệ cao và vật liệu đắt tiền, mặt nạ R-PUR Nano là một khoản đầu tư suốt đời”, ông nhấn mạnh.

Chiếc mặt nạ của R-PUR được hợp tác với Arts et Métiers ParisTech – một trường chuyên về công nghệ tại Pháp và công ty mất tới hai năm để phát triển.

Theo SCMP