Masterkey 4.0 – bàn phím “ảo diệu” nhất hiện nay

VietTimes -- Ngày nay, các loại cảm ứng có sẵn trên thiết bị di động đều tương tự như các thiết bị đầu vào có trên máy tính cá nhân truyền thống. Ví dụ, bạn có thể dùng bút stylus hoặc ngón tay, dễ dàng cảm ứng trên màn hình máy tính. Tuy nhiên, khi nói đến đánh máy, loại cảm ứng này không hề dễ dàng. Đó là lý do tại sao một thiết bị máy chiếu không dây với bàn phím ảo ra đời.
Bàn phím ảo Masterkey 4.0 (ảnh: Digital Trends)
Bàn phím ảo Masterkey 4.0 (ảnh: Digital Trends)

Bàn phím là thiết bị gắn bó mật thiết với máy tính, gắn liền với sự phát triển của máy tính, kể cả laptop hay PC. Tuy bạn có thể nhập liệu bằng giọng nói nhưng trong nhiều trường hợp bạn vẫn không thể không sử dụng bàn phím.

Vì thế, một chiến dịch mới vô cùng hấp dẫn với tên gọi Kickstarter ra đời để giải quyết vấn đề này. Thiết bị được gọi là Masterkey 4.0, một máy chiếu không dây kết nối với điện thoại thông minh của bạn và có khả năng hiển thị cả bàn phím ảo lên bàn làm việc hay trên một bức tường gần đó.

Cha đẻ của Masterkey 4.0, ông Adi Zabkar cho biết: “Bàn phím laser ảo này có tích hợp cảm biến và laser. Cảm biến nhận chuyển động ngón tay. Một thuật toán sau đó chuyển đổi các tọa độ để xác định các ký tự. Tốc độ phát hiện là hơn 350 ký tự mỗi phút. Việc gõ có thể chậm hơn một chút, nhưng vẫn chấp nhận được.”

Theo những người sáng tạo của Masterkey, máy chiếu có khả năng mang đến cho bạn màn hình ảo lên tới 120 inch. Masterkey tuyên bố độ phân giải đủ cao để bạn có thể sử dụng nó để thưởng thức các bộ phim khi chiếu qua máy.

Masterkey sẽ có hai phiên bản. Đầu tiên là phiên bản “Home Edition” được thiết kế để cung cấp chức năng như máy tính xách tay cơ bản hoặc di động. Nhưng phiên bản thú vị hơn với tên "Business Edition", cũng bao gồm một cảm biến động học tích hợp và công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cử chỉ.

Zabkar cho hay: "Hãy tưởng tượng tình huống sau: Bạn có một bài thuyết trình trước sáu người, Masterkey sẽ theo dõi khuôn mặt của mọi người và phần mềm sẽ cho biết ai đang hứng thú lắng nghe bài thuyết trình của bạn, điểm nào họ quan tâm và người nào không hứng thú. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào những gì hoạt động tốt nhất trong bài thuyết trình và giúp bạn thành công hơn. ”

Masterkey xuất hiện trên thị trường sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn trong công việc rất nhiều. Nếu bạn yêu thích sản phẩm bạn có thể truy cập trang Kickstarter của dự án. Giá khởi điểm là 177 USD (tương đương 4,1 triệu đồng) và dự kiến sẽ được giao trong tháng 2 năm 2019.

Theo Digital Trends