Masan: Nhân tài người Hàn mà ông Nguyễn Đăng Quang “câu” về từ Unilever 4 năm trước đã “trả ghế” cho sếp Việt

VietTimes -- CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa thông báo về sự từ nhiệm của một lãnh đạo ngoại quốc trong tập đoàn này. Đó là ông Soekhee Won (SN 1969, quốc tịch Hàn Quốc).
Trước khi về Masan, ông Seokhee Won đã có 22 năm cống hiến và nắm giữ trọng trách tại Unilever. (Ảnh: MSN)
Trước khi về Masan, ông Seokhee Won đã có 22 năm cống hiến và nắm giữ trọng trách tại Unilever. (Ảnh: MSN)

Theo đó, ông Soekhee Won đã chính thức từ nhiệm khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc Masan Group và Tổng Giám đốc các công ty con Masan Consumer Holdings (MCH) và Masan Consumer (MSC), kể từ ngày 28/02/2018.

Đơn từ nhiệm của ông Won đã được Hội đồng quản trị (HĐQT) MSN chấp thuận, theo Nghị quyết số 65/2018/NQ-HĐQT ngày 28/02/2018.

HĐQT MSN phê duyệt và ủy quyền cho ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn quyết định các điều kiện và điều khoản cụ thể của các tài liệu liên quan đến việc từ nhiệm của ông Won; Ký kết và thực hiện các tài liệu liên quan đến việc từ nhiệm này; Cũng như thực hiện tất cả các hành động cần thiết khác để hoàn tất công việc liên quan.

Lưu ý, không chỉ rút khỏi ban điều hành, theo thông báo của MSN, ông Seokhee Won cũng sẽ không còn là thành viên Hội đồng thành viên và thành viên HĐQT của MCH, Công ty TNHH Masan Brewery và MSC.

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Seokhee vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong 4 năm vừa qua và cùng hướng đến triết lý kinh doanh “Doing well by doing good”. Đóng góp của ông vào sự phát triển của Masan Consumer là vô cùng to lớn. Bản thân tôi tin rằng Seokhee sẽ tiếp tục là thành viên của gia đình Masan và tôi xin chúc ông thành công trên hành trình sắp tới của mình”, ông Danny Lê, Thành viên HĐQT Masan Consumer Holdings gửi lời tri ân ông Seokhee.

Được biết, trước khi đến với Masan, ông Seokhee Won là nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm với 22 năm làm việc cho công ty hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever, từng nắm giữ trọng trách Phó Chủ tịch Cấp cao, phụ trách mảng kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da của Unilever tại châu Á và thương hiệu Ponds trên toàn cầu.

“Là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng nên những thương hiệu nổi tiếng nhất trên toàn cầu và dẫn đầu thị trường, ông Seokhee có đầy đủ khả năng để dẫn dắt Masan đến những chân trời mới, kể cả khả năng mở rộng thị trường và các ngành hàng mới”, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang đã từng giới thiệu như vậy khi mời được Won.

Trả ghế cho người cũ

Thay thế cho vị trí mà ông Soekhee Won để lại, Masan đã bổ nhiệm ông Trương Công Thắng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings và Masan Consumer.

Ông Thắng bắt đầu nhiệm vụ từ ngày ngày 28/02/2018, với sứ mệnh dẫn dắt MCH trong chiến lược tăng trưởng dài hạn.

Masan: Nhân tài người Hàn mà ông Nguyễn Đăng Quang “câu” về từ Unilever 4 năm trước đã “trả ghế” cho sếp Việt ảnh 1Ông Trương Cao Thắng không lạ gì với ghế CEO Masan Consumer. (Ảnh: Internet)

“Ông đã đề ra tầm nhìn chiến lược cho 5 năm sắp tới là xây dựng 12 thương hiệu mạnh trong thời gian sắp tới, đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25% mỗi năm với biên lợi nhuận sau thuế đặt trên 20%, và phấn đấu để MCH trở thành một trong những nơi làm việc được ưa thích nhất vào năm 2022”, Masan giới thiệu về tham vọng của  vị sếp nội.

Ông Trương Cao Thắng sẽ không quá bỡ ngỡ với nhiệm vụ tại CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer). Cương vị CEO này mới nhưng mà cũng lại là cũ với ông Thắng.

Bởi thực tế, ông Thắng đã từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Masan Consumer cho đến ngày 10/02/2014 – trước khi Masan “câu” được nhân tài của Unilever về trám chỗ, chính là ông Seokhee Won. Hay nói cách khác, ông Won chỉ vừa trả lại cho ông Thắng chiếc ghế cũ.

Nhận lại ghế CEO Masan Consumer, ông Thắng sẽ nắm quyền rất lớn tại doanh nghiệp này. Bởi lẽ, trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 23/6/2017, ông Thắng cũng đã được các cổ đông Masan Consumer bầu làm Chủ tịch HĐQT công ty - thay thế cho ông Nguyễn Đăng Quang.

Ông Trương Cao Thắng sinh ngày 06/03/1973, cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc Dân. Không phải đến bây giờ, từ nhiều năm trước, người đàn ông này đã được đánh giá là một trong những người có đóng góp lớn trong việc đưa Masan Consumer này trở thành một “thế lực” trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam./.