Mark Zuckerberg tiết lộ trò chơi khiến bản thân đam mê công nghệ

Ông chủ Facebook thích chơi game chiến thuật Civilization và đang háo hức đợi con gái lớn để dạy bé chơi cùng.
Mark khoe ảnh đang chơi Civilization VI.
Mark khoe ảnh đang chơi Civilization VI.

Chia sẻ trên tường nhà mới đây, Mark Zuckerberg cho biết ông từng chơi game từ thời trung học và thể loại trò chơi yêu thích nhất là game chiến thuật. Đứng đầu danh sách là Civilization, game chiến thuật xây dựng đế chế nổi tiếng thế giới. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến ông muốn trở thành một kỹ sư máy tính.

Hôm qua 21/10, phiên bản Civilization VI đã được phát hành và ông chủ Facebook ngay lập tức nhận được đĩa game cài đặt trò chơi này từ Sid Meier, cha đẻ của sản phẩm. Ông cho biết sẽ dành những ngày nghỉ cuối tuần này để trải nghiệm nó.

Chia sẻ với người dùng Facebook, Mark chia sẻ thêm về việc đã lựa chọn nền văn minh là nước Mỹ (America) trong game. Ông cũng háo hức khi nói về tương lai, với việc trải nghiệm game chiến thuật này trong thế giới thực tế ảo. Max (Maxima Chan Zuckerberg), con gái chưa đầy 1 tuổi của ông chủ Facebook cũng sẽ sớm trở thành game thủ bởi cha cô đang háo hức được hướng dẫn con mình chơi game khi đủ tuổi.

Mark Zuckerberg tiết lộ trò chơi khiến bản thân đam mê công nghệ ảnh 1Đĩa game của Mark Zuckerberg được tặng bởi chính người thiết kế ra trò chơi. 

Civilization là trò chơi chiến lược trong đó người chơi đóng vai trò là người cai quản một nền văn minh, bắt đầu phát triển với chỉ một đơn vị ban đầu. Khi đế chế được hình thành, game thủ sẽ phải cạnh tranh và chiến đấu với những nền văn minh khác.

Trò chơi áp dụng một số nguyên lý của quản lý kinh tế học vi mô. Bên cạnh việc phải mở rộng đất đai đồng thời bảo vệ phúc lợi của người dân, người chơi còn phải đưa ra nhiều quyết định về việc phải xây thành phố mới ở đâu, sử dụng đơn vị nào hay cải tiến gì cho mỗi thành phố của mình, nghiên cứu những thành tựu khoa học nào để khai thác các vùng đất xung quanh một cách hợp lý nhất.

Theo Vnexpress