Mark Zuckerberg: Giải pháp chia nhỏ Facebook của Chris Hughes chẳng giải quyết được gì

VietTimes -- Giám đốc điều hành Facebook đưa ra quan điểm rằng công ty có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nên nói Facebook lạm dụng quyền lực là không chính xác.
Ảnh: CNET
CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: CNET

Chris Hughes, người đồng sáng lập Facebook mới đây đã có bài phát biểu kêu gọi nên chia nhỏ Facebook để tránh việc mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới lạm dụng quyền lực. Mark Zuckerberg đã nhiều lần lặp lại quan điểm phản đối lời kêu gọi này.


Trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên vào hôm thứ Năm đề cập đến vấn đề kiểm duyệt nội dung của Facebook, vị CEO Facebook đã có một bài phát biểu dài bày tỏ quan điểm về ý kiến của Chris Hughes rằng công ty công nghệ trị giá 514 tỷ USD này đã phát triển quá mạnh vượt khỏi tầm kiểm soát và các cơ quan quản lý cần phải đưa ra quyết định để chống lại sự độc quyền của nó.

Zuckerberg đưa ra hai lập luận cốt lõi: Thứ nhất, Facebook không phải là mạng truyền thông xã hội duy nhất, vẫn còn rất nhiều sự cạnh tranh khác trên thị trường này. Thứ hai, quy mô lớn của Facebook không những không làm tăng tính độc quyền, ngược lại, nó còn tạo thêm sức mạnh cho công ty để chống lại sự độc quyền.

“Một người thường sử dụng cùng một lúc nhiều ứng dụng mạng xã hội khác nhau. Ngoài Facebook, chúng ta còn sử dụng cả Snapchat, You Tube, Twitter hay Tik Tok,…”, Zuckerberg nói. “Tôi có thể khẳng định rằng chúng ta đang sống trong một môi trường cạnh tranh lành mạnh”, CEO Facebook nhấn mạnh.

Mark cũng chỉ ra sự khác biệt duy nhất giữa Facebook và các mạng xã hội khác là quy mô hoạt động và doanh thu. Hiện tại chỉ có YouTube có quy mô hoạt động ngang ngửa Facebook. Tuy nhiên chức năng của nó hơi khác Facebook và một điểm nữa là nó thuộc sở hữu của Google.

Zuckerberg cũng cho rằng các biện pháp chống độc quyền mà một số nhà lập pháp và cá nhân đưa ra không giải quyết được các vấn đề cơ bản như quyền riêng tư hay ngăn chặn thông tin sai lệch. Vị CEO 34 tuổi này cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác, tăng cường sự giám sát của chính phủ.

“Sự thành công của công ty cho phép chúng tôi tăng cường nỗ lực thực hiện trách nhiệm của mình. Tôi nghĩ rằng ngân sách mà chúng tôi dành cho hệ thống an ninh mạng còn lớn hơn doanh thu của Twitter trong năm nay” Mark Zuckerberg tự tin nói.

Theo Business Insider