Mạng xã hội râm ran chuyện ăn hải sản ở Đồ Sơn: đã thu của thực khách 2 triệu đồng, còn đòi thêm tiền ghế 500 nghìn

VietTimes – Facebook T.M tối 25/5 đã livestream cảnh một quán ăn lưu động trên bãi biển Đồ Sơn sau khi thu của thực khách gần 2 triệu đồng còn đòi thêm tiền ghế 500 nghìn. Mặc cho nhóm thực khách phản đối, người phụ nữ bán hàng vẫn kiên quyết yêu cầu họ phải trả tiền thuê ghế ngồi.
Đồ Sơn là một địa điểm du lịch thuộc thành phố Hải Phòng (ảnh: TripAdviser)
Đồ Sơn là một địa điểm du lịch thuộc thành phố Hải Phòng (ảnh: TripAdviser)

Chị Trần Thị Trang, người livestream video nói trên cho biết, tối 25/5, chị và những người bạn cùng công ty ra biển Đồ Sơn ăn hải sản. Mọi người gọi hải sản của một quầy hàng lưu động ở khu 2 Đồ Sơn. Vì đông người nên chia thành hai nhóm, một nhóm hơn 10 người ngồi một bàn và nhóm khác ít hơn (trong đó có chị Trang) ngồi bàn bên cạnh.

Sau khi nhóm hơn 10 người ăn xong, người phụ nữ chủ quán ra tính tiền. Số tiền ăn của họ là gần 2 triệu đồng, nhưng người phụ nữ yêu cầu họ trả thêm 500 nghìn tiền thuê ghế ngồi. Tranh cãi gay gắt đã xảy ra. Các thực khách đều cho rằng mình đã gọi đồ ăn ở quán rồi mà còn bị tính tiền ghế và đây là một khoản tiền vô lý. Nhưng người chủ quán nói rằng đây là quy định chung của bãi biển, khách cứ ngồi ghế là phải trả tiền. Một thanh niên khi tranh cãi với chủ quán có nói rằng: “cô đang giết chết cái bãi biển này đấy!”.

Chị Trang cho biết nhóm của chị ít người hơn cũng bị tính tiền ghế 130 nghìn. Tổng cộng các thành viên trong công ty của chị phải trả tiền ghế cho chủ quán này là 630 nghìn, cho dù đã ăn uống ở quán của họ. Chị Trang cho biết sẽ không bao giờ trở lại Đồ Sơn du lịch nữa.

Video livestream cảnh các thực khách bị tính thêm tiền ghế ngồi ở Đồ Sơn (nguồn: FB T.M) 
Video của chị Trang đã thu hút được 619 nghìn lượt xem và 3,8 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Nhiều người đã bình luận trên post của chị Trang rằng hành vi thu tiền ghế của chủ quán là không thể chấp nhận, chẳng lẽ khi mua đồ ăn lại phải đứng ăn? Cũng có người nói rằng việc trả tiền ghế tại Đồ Sơn đã trở thành luật bất thành văn từ nhiều năm nay. Một người dùng có nick là Trung Bui nói rằng mình là chủ một nhà hàng cũng ở Đồ Sơn và muốn thay mặt người Đồ Sơn mời chị Trang và nhóm bạn một bữa ăn miễn phí.
Trả lời phỏng vấn với báo Thanh Niên, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn nói rằng “quận sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm”. Còn ông Phạm Văn Luân, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Hải Phòng trả lời phóng viên báo Dân Trí rằng Sở đang thành lập tổ công tác để xác minh làm rõ vụ việc.
Với cách quản lý hoạt động du lịch lỏng lẻo như hiện nay cũng như cách làm du lịch kiểu “chặt chém” của một số chủ kinh doanh cá thể, Đồ Sơn ngày càng mất đi sức hấp dẫn với du khách. Thiết nghĩ, nếu vụ việc này không được giải quyết thấu đáo, Đồ Sơn sẽ chỉ còn là bãi biển đìu hiu, vắng khách. 
Cập nhật: