Mang nút 'View Image' trở lại Google Image Search

Google Image Search từ lâu đã là một địa chỉ đáng tin cậy của các 'thần dân' Internet khi muốn tìm hình ảnh. Nhưng mới đây, Google đã quyết định bỏ nút 'View Image' nhằm gây khó khăn cho người dùng khi muốn tải hình ảnh về máy.
Mang nút 'View Image' trở lại Google Image Search - Ảnh 1

Theo HowToGeek thì nút "View Image" này đóng vai trò là một đường dẫn trực tiếp đến hình ảnh mà người dùng đang lựa chọn, cho phép người dùng xem trực tiếp hình ảnh mà không cần phải thông qua website có chứa hình ảnh đó. Việc Google loại bỏ nút bấm tiện dụng này có lẽ là do thỏa thuận của hãng với trang cung cấp hình ảnh stock Getty Images.

Mang nút 'View Image' trở lại Google Image Search - Ảnh 2

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ vài giờ sau khi "tin sét đánh" này xuất hiện, một nhà phát triển đã tung ra extension cho Chrome nhằm mang nút "View Image" trở lại. Bạn có thể tải extension tại đây.

Mang nút 'View Image' trở lại Google Image Search - Ảnh 3

Sử dụng extension này khá đơn giản: sau khi cài đặt, mỗi lần tìm kiếm trên Google Images, bạn sẽ thấy nút "View Image" hiện ra "như chưa từng có cuộc chia ly". Extension này được phát triển bởi Joshua Butt, và đã được tung lên GitHub dưới dạng một dự án mã nguồn mở, không chứa các mã độc quảng cáo nên các bạn có thể an tâm sử dụng.

Mang nút 'View Image' trở lại Google Image Search - Ảnh 4

Hình bên trái không có nút "View Images", hình bên phải sau khi cài extension đã có

Trong thời gian tới chắc chắn sẽ xuất hiện các extension tương tự dành cho Firefox và Opera. Nếu bạn không thích cài extension vì một lý do nào đó, bạn có thể truy cập vào hình ảnh gốc bằng cách nhấn chuột phải vào kết quả tìm kiếm của Google, chọn "Open Image in new tab". Tuy nhiên cách này đôi lúc lại chỉ hiển thị hình thu nhỏ chứ không phải hình nguyên gốc kích thước lớn.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2409700/mang-nut-view-image-tro-lai-google-image-search