Mảng kinh doanh smartphone của Sony đang tiếp tục “rơi tự do”

VietTimes – Sự suy giảm của Sony trong thị trường điện thoại thông minh chưa có dấu hiệu chậm lại. Hãng điện tử Nhật Bản vẫn đang “rơi tự do”. Báo cáo tài chính mới nhất của Sony đã cho thấy doanh số smartphone quý II vừa qua sụt giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Điện thoại của Sony đã đánh mất thị phần nghiêm trọng tại châu Âu và Nhật Bản (ảnh minh họa: smartphonebio)

Điện thoại của Sony đã đánh mất thị phần nghiêm trọng tại châu Âu và Nhật Bản (ảnh minh họa: smartphonebio)

 

Trong quý II kết thúc vào tháng 6 vừa qua, Sony chỉ bán được 2 triệu chiếc smartphone, giảm so với mức 3,4 triệu chiếc cách đây một năm. Doanh thu smartphone quý II đạt 1,18 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Sự suy giảm chủ yếu là do doanh số bán hàng giảm mạnh trên khắp châu Âu và Nhật Bản, dù doanh số tại các thị trường khác vẫn ổn định.

Mặc dù có những con số thống kê ảm đạm, nhưng Sony vẫn xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí đáng kể trong giai đoạn này nhằm giúp bộ phận kinh doanh smartphone đạt được lợi nhuận trong những năm tới.

Hồi đầu năm nay, sau khi có báo cáo doanh thu bộ phận smartphone trong quý I, Sony dự báo sẽ bán được khoảng 10 triệu chiếc smartphone trong năm 2018 và đạt doanh thu 5,74 tỷ USD. Tuy nhiên, khi doanh số bán hàng giảm nhẹ so với dự kiến trong quý II/2018, Sony đã điều chỉnh dự báo cho đến cuối năm xuống còn 9 triệu chiếc điện thoại thông minh và tổng doanh thu là 5,47 tỷ USD.

Trong tương lai, mặc dù doanh thu giảm, Sony dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực cắt giảm chi phí trong những tháng còn lại của năm 2018. Và trong khi con đường mà Sony đi chưa thể đem lại lợi nhuận trong năm nay, sự xuất hiện của công nghệ 5G dự kiến sẽ là một chất xúc tác cho điện thoại thông minh của Sony vào năm 2019.

 

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Sản phẩm - Dịch vụ

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close