Màn hình của Galaxy S10 và LG G8 có thể phát ra âm thanh?

VietTimes – Theo Gizmochina, Samsung Galaxy S10 và LG G8 có thể sẽ tích hợp công nghệ truyền âm qua màn hình để loại bỏ khe loa thoại, tăng diện tích màn hình của máy.
Nguyên mẫu smartphone tích hợp công nghệ truyền âm qua màn hình của Samsung tại SID 2018. Ảnh: SamsungDisplay
Nguyên mẫu smartphone tích hợp công nghệ truyền âm qua màn hình của Samsung tại SID 2018. Ảnh: SamsungDisplay
Vài tháng trước, Samsung đã giới thiệu một nguyên mẫu smartphone tích hợp công nghệ truyền âm qua màn hình tại Hội nghị Công nghệ Màn hình (SID) 2018 tổ chức tại Los Angeles. Nguyên mẫu được Samsung sản xuất thử nghiệm không hề có khe loa thoại. Thay vào đó, âm thanh sẽ được truyền đi dưới dạng sóng, dao động trên màn hình tới tai của bạn. Ngoài Samsung, công ty Hàn Quốc khác là LG cũng tuyên bố đang phát triển công nghệ này trên mẫu smartphone của mình vào năm tới.

Kích thước màn hình chính xác của nguyên mẫu tích hợp công nghệ truyền âm của Samsung là 6,2 inch tương đương với Galaxy S9. Kích thước được cho là thích hợp để Samsung phát triển các mẫu flagship trong tương lai. Với công nghệ truyền âm qua màn hình Galaxy S10 sẽ đạt được tỷ lệ màn hình/thân máy lớn hơn mà vẫn nhỏ gọn. Tuy nhiên, có thể viền phía trên sẽ vẫn dày hơn một chút bởi đây là nơi bố trí cảm biến võng mạc và camera 3D.

Samsung giới thiệu nguyên mẫu smartphone tích hợp công nghệ truyền âm qua màn hình. Nguồn: SamsungDisplay
Tần số của sóng âm truyền qua màn hình nằm ở khoảng 100 đến 800 Hz. Âm thanh có tần số dao động lớn có thể khiến nội dung cuộc gọi vô tình phát ra bên ngoài khi bạn đặt máy trên mặt phẳng. Mẫu smartphone với màn hình thực sự không viền, Vivo Nex ngoài các cảm biến đặt bên dưới, cũng được tích hợp công nghệ truyền âm qua màn hình do Vivo tự phát triển, có tên Screen SoundCasting.


Không chỉ trên smartphone, các mẫu TV OLED Crystal Sound của LG cũng được tích hợp công nghệ màn hình phát ra âm thanh. Công ty Hàn Quốc hiện đang hướng tới việc trang bị tính năng này trên các mẫu điện thoại flagship của mình. Theo nguồn tin của Gizmochina, LG G8 ra mắt vào năm sau sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 4K và công nghệ phát âm thanh trên màn hình.