Macquarie Bank Limited gom thêm 2,3 triệu cổ phiếu FPT

VietTimes – Cổ phiếu của CTCP FPT luôn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, room ngoại thường xuyên ở mức tối đa. Từ đầu tháng 7/2020, Macquarie Bank Limited đã nhận về tổng cộng 4,6 triệu cổ phiếu FPT.
Macquarie Bank Limited mua thêm 2,3 triệu cổ phiếu FPT
Macquarie Bank Limited mua thêm 2,3 triệu cổ phiếu FPT

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về việc thực hiện chuyển quyền sở hữu cổ phiếu của CTCP FPT (Mã CK: FPT) giữa các quỹ đầu tư nước ngoài. Thương vụ được thực hiện hôm 14/7. 

Cụ thể, Macquarie Bank Limited đã nhận chuyển quyền sở hữu của 2,3 triệu cổ phiếu FPT. Trong đó, 1,955 triệu cổ phiếu được chuyển từ Vietnam Growth Stock Income Mother Fund và 345.000 cổ phiếu từ Cam Vietnam Mother Fund.

Thông thường, các giao dịch cổ phiếu với số lượng lớn được các nhà đầu tư tổ chức lựa chọn giao dịch qua VSD, nhằm tránh làm ảnh hưởng tới diễn biến giá cổ phiếu đang giao dịch trên sàn chứng khoán.

Nếu tính theo giá đóng cửa ngày 14/7, cổ phiếu FPT ở mức 48.550 đồng/cp, giá trị thị trường của lô cổ phiếu này sẽ vào khoảng 111 tỷ đồng.

Được biết, cách đó 1 tuần (9/7), Macquarie Bank Limited cũng đã nhận chuyển nhượng 2,3 triệu cổ phiếu FPT từ Truck Capital Master Fund, Ltd. Như vậy, từ đầu tháng 7 đến nay, quỹ đầu tư ngoại này đã nhận về tổng cộng 4,6 triệu cổ phiếu FPT. 

Năm 2017, Macquarie Bank Limited cũng đã nhận chuyển nhượng hơn 3 triệu cổ phiếu FPT từ các quỹ thuộc nhóm Dragon Capital.

Macquarie Bank Limited mua thêm 2,3 triệu cổ phiếu FPT
Macquarie Bank Limited nhận chuyển quyền sở hữu 2,3 triệu cổ phiếu FPT ngày 14/7 (Nguồn: VSD)

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, các quỹ đầu tư nước ngoài đã thực hiện chuyển quyền sở hữu gần 11 triệu cổ phiếu FPT. Trong đó, các thương vụ lớn có thể kể đến như VOF Investment Limited nhận 3,4 triệu cổ phiếu từ Thanachart Securities Public Company Limited và Probus Opportunities.

Trong một diễn biến khác, ngày 7/8 tới đây, Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sẽ bán đấu giá cả lô hơn 46 triệu cổ phiếu FPT với giá khởi điểm 49.400 đồng/cp, dự kiến số tiền thu về tối thiểu là 2.273 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài sẽ không được phép mua lô cổ phiếu này do room ngoại cổ phiếu FPT đã ở mức tối đa./.