macOS sẽ có ứng dụng Music và Podcasts riêng

Lập trình viên Steve Troughton-Smith vừa ghi nhận phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS sẽ bao gồm các ứng dụng Music và Podcasts riêng biệt.
Các thay đổi sẽ đến với phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS. ẢNH: AFP
Các thay đổi sẽ đến với phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS. ẢNH: AFP

Theo Engadget, các ứng dụng này sẽ được chạy dựa trên nền tảng Marzipan (cho phép chuyển các ứng dụng iOS sang Mac) và có khả năng tương tự về chức năng với bất cứ điều gì có trong phiên bản iOS năm nay.

Điều này không có nghĩa là Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn iTunes, ít nhất là không phải bây giờ. Nguyên nhân là vì Apple không có giải pháp thay thế cho chức năng đồng bộ hóa cục bộ các thiết bị iOS và iPod cũ. Về cơ bản, đó sẽ là cách duy nhất để mua các bài hát thông qua iTunes Store.

Ý kiến từ giới truyền thông cũng đóng vai trò tác động vào kế hoạch thiết kế lại ứng dụng Books cho Mac của Apple. Nó sẽ được chia sẻ một thanh bên tương tự như ứng dụng News và cung cấp các thẻ riêng cho bộ sưu tập, cửa hàng sách thông thường và cửa hàng sách nói. Mặc dù không chắc chắn liệu Books cũng sẽ dựa vào Marzipan hay không.

Điều này có thể không làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt với những ai thích một số tính năng có trên iTunes, chẳng hạn như trình duyệt thư viện của nó. Tuy nhiên, Apple có thể sẵn sàng để chuyển trọng tâm của mình khi mọi người không cần iTunes để đồng bộ hóa nội dung đa phương tiện nếu họ là thuê bao Apple Music (hoặc bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào khác) hoặc sử dụng Podcasts, trong khi nhiều người có thể sử dụng iCloud để sao lưu.

Nhìn chung, với những gì hiện có, Apple có thể thay đổi các ứng dụng truyền thông trên macOS mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/macos-se-co-ung-dung-music-va-podcasts-rieng-1071529.html