Mách bạn cách tra cứu phạt nguội cho người đi “xế hộp“

VietTimes -- Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã xây dựng xong phần tra cứu xe vi phạm do các cơ quan chức năng đề nghị xử lý vi phạm trước khi kiểm định nhằm hỗ trợ chủ xe biết được tình trạng vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đối với chiếc xe của mình.
Chủ xe có thể tự tra cứu thông tin về việc có bị từ chối đăng kiểm vì phạt nguội hay không trên website của Cục Đăng kiểm.  Ảnh minh hoạ: Báo Giao thông.
Chủ xe có thể tự tra cứu thông tin về việc có bị từ chối đăng kiểm vì phạt nguội hay không trên website của Cục Đăng kiểm. Ảnh minh hoạ: Báo Giao thông.

Việc làm này được đánh giá cao đối với người sử dụng ôtô khi mà trong thời gian qua, việc có khá nhiều chủ xe bị từ chối kiểm định xe do chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Theo quan sát của PV, hiện việc truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam rất chập chờn, liên tục báo lỗi Service Unavailable, khiến nhiều chủ phương tiện không thể kiểm tra được tình trạng vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đối với chiếc xe của chính mình.

Chủ xe muốn tra cứu thông tin phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không có thể truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường dẫn www.vr.org.vn. Sau đó, vào mục tra cứu kiểm định xe cơ giới và nhập biển số xe theo hướng dẫn có sẵn. Khi đã hoàn thành toàn bộ các bước nhập dữ liệu, chủ xe ấn vào chữ tra cứu, thông tin phương tiện, thời hạn đăng kiểm xe sẽ hiện ra.

Chủ xe chú ý đến mục cuối của kết quả tra cứu là: “Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện”. Đây chính là phần thông tin phạt nguội đối với phương tiện sẽ được thông báo. Nếu phần này trống có nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường. Còn nếu dưới mục này xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong, chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Ngoài ra, để hỗ trợ chủ phương tiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng công bố đường dây nóng 02437684706 để tiếp nhận và giải đáp thông tin về phạt nguội.
Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, 9 tháng đầu năm, đơn vị đã xử lý hơn 4.200 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ qua hệ thống camera, tước hơn 4.000 giấy phép lái xe. Trong đó, hơn 1.000 lượt vi phạm chưa chấp hành việc nộp phạt theo giấy thông báo của Trung tâm Tín hiệu đèn.