Apple sắp trình làng MacBook Pro 16 inch?

VietTimes – Chiếc MacBook Pro màn hình 16 inch sẽ là mẫu máy tính xách tay lớn nhất mà Apple cho ra mắt trong 8 năm trở lại đây. Trước đây, vào năm 2011, Apple đã từng trình làng MacBook Pro 17 inch.
Chiếc MacBook kích thước lớn của Apple (ảnh: YouTube)
Chiếc MacBook kích thước lớn của Apple (ảnh: YouTube)

Nhà phân tích hàng đầu của Apple Ming Chi-Kuo dự đoán rằng Apple sẽ công bố hoặc phát hành MacBook Pro với màn hình 16 inch trong năm nay.

Màn hình 16 inch trên MacBook Pro sẽ là màn hình lớn nhất trên máy tính xách tay của Apple kể từ khi MacBook Pro 17 inch được phát hành gần 8 năm trước. Màn hình lớn nhất trên MacBook Pro hiện nay là 15 inch.

Apple đã ngừng sản xuất các mẫu MacBook Pro 17 inch vào tháng 6/2012 khi ra mắt phiên bản MacBook Pro Mid 2012.

16 inch là một kích thước tương đối kỳ lạ với máy tính xách tay, vì hầu hết các laptop hiện nay có kích thước màn hình là 13, 14, 15 và 17 inch. Hiện tại, máy tính xách tay của Apple có kích thước màn hình 12, 13 và 15 inch. Tuy nhiên, có thể “trước lạ sau quen” giống như trường hợp màn hình 14 inch. Màn hình 14 inch được coi là hơi kỳ lạ khi chúng được giới thiệu cách đây không lâu, và bây giờ 14 inch lại là kích thước phổ biến.

Ở thời điểm này, không thể biết Apple dự định gì cho MacBook Pro 16 inch. Câu hỏi lớn nhất là MacBook Pro 16 inch to và nặng như thế nào so với các mẫu laptop khác của Apple?

Thật vậy, MacBook Pro 17 inch rất lớn và thật dễ hiểu tại sao chúng không thu hút được số đông người dùng so với các model nhỏ hơn và nhẹ hơn. MacBook Pro 17 inch chỉ phù hợp với những người dùng chuyên nghiệp muốn có một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ về cấu hình.

Đây là ảnh chiếc MacBook Pro 15 inch cũ so với MacBook Pro 17 inch do Youtuber Adrienisen chụp.

Với những tiến bộ trong thiết kế và công nghệ, đặc biệt là với các viền màn hình ngày càng mỏng, MacBook Pro 16 inch có thể có kích thước như một máy tính xách tay 15 inch.

Còn đây là hình ảnh so sánh giữa chiếc MacBook Pro 17 inch với mẫu Macbook nhỏ nhất và mỏng nhất của Apple.

Ảnh cắt từ clip của Luke Miani
Ảnh cắt từ clip của Luke Miani

Nhưng, dù Ming Chi-Kuo là một chuyên gia săn tin đáng tin cậy, thì thông tin về MacBook Pro 16 inch vẫn chỉ là một dự đoán. Không có nhiều thông tin rò rỉ cho đến nay về mẫu laptop này.

Nếu Apple sản xuất laptop 16 inch, bạn có muốn sở hữu không?