Mã độc mới lan tràn qua ứng dụng khiêu dâm cho Android

Hàng trăm ứng dụng xem phim khiêu dâm trên Andorid đang ngầm cài các loại ứng dụng khóa màn hình lên thiết bị của người dùng và rất khó để gỡ chúng.
Mã độc mới lan tràn qua ứng dụng khiêu dâm cho Android

Các nhà nghiên cứu cho rằng ứng dụng đó thể được sử dụng để đánh cắp dữ liệu hoặc tiền. Nhà nghiên cứu an ninh Alex Dubrovsky thuộc công ty Dell đã chứng kiến sự lan tràn của ứng dụng khóa màn hình này trên các ứng dụng xem phim khiêu dâm cho Android. Những chiếc điện thoại bị nhiễm ứng dụng này bị khóa và người sử dụng không thể truy cập vào được.

Dubrovsky cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy hơn 100 ứng dụng khác nhau chứa loại malware này và nghi ngờ rằng tác giả đứng sau các ứng dụng đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công nguy hiểm lớn hơn nhiều".

Malware nói trên đang lan truyền qua các thiết bị Android chạy hệ điều hành KitKat hoặc các phiên bản trước đó.

Dubrovsky kết luận: “Ứng dụng khóa màn hình này lan tràn chủ yếu thông qua các ứng dụng liên quan đến khiêu dâm. Dựa trên một số biểu hiện, dường như mọi thứ mới ở giai đoạn đầu và sẽ tiến triển theo thời gian. Đáng chú ý là không xuất hiện bất cứ yêu cầu đòi tiền chuộc nào và cơ chế này có vẻ như chưa được triển khai hoàn thiện”.

Theo ICT News