Lý Gia Thành vẫn giàu nhất Hong Kong nhờ Zoom

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cổ phần tại Zoom, hãng công nghệ bội thu mùa dịch, hiện chiếm một phần ba tổng tài sản trị giá 32,6 tỷ USD của ông trùm Hong Kong.

Đế chế kinh doanh của Lý Gia Thành có thể đang gặp khó khăn nhưng ông vẫn duy trì ngôi vị giàu nhất Hong Kong. Điều này phần lớn nhờ vào khoản đặt cược từ sớm vào Zoom và Solina Chau – người bạn lâu năm, đồng sáng lập Horizons Ventures quản lý đầu tư mạo hiểm cho Lý Gia Thành.

Lý Gia Thành đầu tư vào ứng dụng họp qua video trực tuyến này từ năm 2013. Tỷ phú 92 tuổi đang sở hữu 8,5% cổ phần của Zoom. Khối lượng cổ phần này có trị giá 11 tỷ USD, chiếm một phần ba tổng tài sản của ông.

Ông Lý Gia Thành. Ảnh: Bloomberg.
Ông Lý Gia Thành. Ảnh: Bloomberg.

Zoom đã thành công trong năm nay khi Covid-19 khiến mọi người phải họp, cũng như học trực tuyến. Hôm thứ hai, công ty này công bố doanh thu tăng 355% giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7. Đây cũng là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt thứ nhì nhóm Nasdaq 100 Index quý trước.

Nhờ đó, cổ phiếu của Zoom đã tăng 41% trong phiên giao dịch hôm qua. Điều này giúp tổng tài sản của ông Lý Gia Thành cũng tăng 3,2 tỷ chỉ trong một ngày.

Theo Bloomberg Billionaires Index, ông đang sở hữu tổng tài sản trị giá 32,6%. Khi Zoom IPO năm ngoái, số cổ phần của ông trùm Hong Kong tại doanh nghiệp này chỉ có giá trị khoảng 850 triệu USD.

Ở chiều ngược lại, các tập đoàn của ông Lý như CK Hutchison Holdings, CK Asset Holdings đang chật vật vì dịch bệnh và biểu tình tại Hong Kong. Cổ phiếu của 2 doanh nghiệp trên đã giảm hơn 25% năm nay. Ông trùm này đang tìm cách thu hẹp quy mô, cắt giảm kinh phí.

Sau khi công bố lãi giảm 29% nửa đầu năm, CK Hutchison cảnh báo doanh thu có thể tiếp tục giảm trong các mảng kinh doanh cốt lõi như cảng biển, bán lẻ trong 6 tháng cuối năm. Trong khi đó, CK Asset giảm doanh thu 58% nửa đầu năm.

Theo VnExpress