Lý do Intel mua lại nhà sản xuất chip AI Habana với giá cả tỉ USD

VietTimes --  Đây là một trong những khoản đầu tư khổng lồ vào trí tuệ nhân tạo của tập đoàn này sau khi mua lại những cái tên như Nervana Systems và Movidius.
Ảnh: VentureBeat
Ảnh: VentureBeat

Vào sáng nay, Intel đã công bố mua lại thành công hãng sản xuất chip AI đến từ Israel, Habana Labs. Cái giá mà Intel phải trả cho thương vụ này lên tới 2 tỷ USD, đây là một trong những khoản đầu tư khổng lồ vào trí tuệ nhân tạo của tập đoàn này sau khi mua lại những cái tên như Nervana Systems và Movidius.

Vào tháng 7 vừa qua, Habana đã công bố chip xử lý AI Gaudi, công ty hứa hẹn con chip mới này của họ có khả năng đánh bại tất các hệ thống xử lý bằng GPU thông thường bởi hiệu năng tốt hơn gấp 4 lần. 

Intel đang từng bước chiếm lợi thế trên thị trường AI, nơi mà họ ước tính sẽ có giá trị khoảng 24 tỷ USD vào năm 2024. Riêng năm 2019, Intel đã thu về hơn 3,5 tỷ USD doanh thu từ mản AI - tăng 20% so với năm ngoái.

"Việc mua lại Habana là một phần trong chiến lược đẩy mạnh mảng AI của chúng tôi", đại điện phía Intel cho biết trong một bài phát biểu mới đây. Hiện tại, Intel hy vọng sẽ vận hành Habana như một đơn vị kinh doanh độc lập. Habana vẫn sẽ duy trì đội ngũ quản lý hiện tại của mình và các hoạt động chính vẫn sẽ được diễn ra ở trụ sở của công ty tại Israsel. Chủ tịch của Habana ông Avigdor Willenz vẫn sẽ được giữ lại để tư vấn cho công ty.

Nguồn: Tech Crunch