Lương kỹ sư blockchain tăng mạnh, ngang chuyên gia AI

Giá tiền mã hóa có thể giảm không phanh nhưng nhu cầu thuê tuyển cùng lương bổng kỹ sư blockchain chưa bao giờ bay cao hơn.
Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Theo số liệu thống kê toàn cầu của Hired, hãng chuyên giúp khách hàng tuyển các ứng viên làm việc trong ngành công nghệ, kỹ sư blockchain trên thế giới kiếm trung bình từ 150.000 USD đến 175.000 USD/năm. Ngưỡng lương này khá cao so với mức bình quân 135.000 USD mà kỹ sư phần mềm kiếm được. Hãng Hired dùng dữ liệu từ dịch vụ doanh nghiệp để làm thống kê.

Lương bổng của kỹ sư chuyên về blockchain hiện ngang bằng với các nhà phát triển chuyên về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và cao hơn tất cả các vị trí kỹ thuật chuyên ngành khác. Nhu cầu kỹ sư blockchain tăng cao khi nhiều doanh nghiệp lớn bắt đầu nghiên cứu, phát triển nhiều dự án sử dụng công nghệ này. Đơn cử, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft và nhiều hãng khác đều đang mở cửa tuyển dụng kỹ sư blockchain.

Hãng Hired thêm blockchain vào dịch vụ họ theo dõi từ cuối năm ngoái. Từ đó đến nay, công ty ghi nhận số bài đăng tuyển nhân viên có kỹ năng blockchain tăng 400%. “Có lượng lớn nhu cầu blockchain. Thế giới thiếu nhiều kỹ sư phần mềm, nhưng chuyện thiếu kỹ sư blockchain còn cấp bách hơn và đây là lý do vì sao lương bổng lên cao thêm nữa”, CEO Hired, ông Mehul Patel, cho biết.

Dustin Welden, người được hãng Globys tuyển dụng để làm việc trong một dự án sử dụng công nghệ tiên phong để tích hợp dịch vụ kế toán, kiểm toán, cho hay: “Khi tôi đổi tiêu đề trang của mình thành "kỹ sư blockchain chính", tôi nhận được yêu cầu phỏng vấn mỗi ngày trên LinkedIn”.

Hiện tại, các loại công việc kiểu này có xu hướng mang nhiều chức danh như: kỹ sư back-end, kỹ sư hệ thống, kiến trúc sư giải pháp. Những vị trí kể trên thường liệt kê blockchain là một trong các kỹ năng cần có.

Theo nhiều kỹ sư blockchain, kỹ sư muốn chuyên về blockchain nên biết về thiết kế cơ sở dữ liệu, thiết kế mạng và kỹ năng máy tính mã hóa. Các kỹ sư blockchain viết mã bằng nhiều ngôn ngữ lập trình như Java, JavaScript, C++, Go, Solidity và Python.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/luong-ky-su-blockchain-tang-manh-ngang-chuyen-gia-ai-1015762.html