Lượng khí phát thải carbon toàn cầu tăng cao nhất trong 9 năm qua

Tập đoàn năng lượng BP ngày 11/6 cho biết lượng khí carbon phát thải trên toàn cầu trong năm 2018 đã tăng 2% - mức cao nhất kể từ năm 2010-2011.

Tập đoàn năng lượng BP ngày 11/6 cho biết lượng khí carbon phát thải trên toàn cầu trong năm 2018 đã tăng 2% - mức cao nhất kể từ năm 2010-2011.

Theo Giám đốc điều hành BP Bob Dudley, khoảng cách giữa yêu cầu hành động vì biến đổi khí hậu với tiến triển thực tế đang ngày một xa nhau khi nhu cầu năng lượng và lượng khí carbon phát thải đều đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Điều này cho thấy thế giới đang ở trong giai đoạn phát triển không bền vững.

Báo cáo thống kê năng lượng thế giới của BP - vốn được coi là một tiêu chuẩn của ngành năng lượng - khi đưa ra các dữ liệu từ quy mô trữ dầu của các nước đến việc sản xuất năng lượng tái tạo và tỷ lệ tiêu thụ, cho thấy nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng 2,9%.

Trong khi lượng sử dụng các dạng năng lượng tái tạo tăng 14,5% trong năm 2018, song nó mới chỉ chiếm 1/3 tổng lượng điện năng tăng trong năm 2018.

Do đó, việc tập trung vào các dạng năng lượng xanh sẽ không thể giúp các nước cắt giảm lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính xuống bằng 0, thay vào đó, các nhà lãnh đạo cần tập trung hơn vào việc cắt giảm lượng khí thải gây ô nhiễm từ than đá và dầu mỏ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/luong-khi-phat-thai-carbon-toan-cau-tang-cao-nhat-trong-9-nam-qua/574486.vnp