Lượng hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng Chuyển đổi Số 2019 vượt ngoài mong đợi

VietTimes -- Giải thưởng Chuyển đổi số VDA 2019 đang “nóng” lên từng ngày với lượng hồ sơ đăng ký dự thi tăng đáng kể so với năm 2018. Ban tổ chức cuộc thi hiện đang gấp rút lên kế hoạch cũng như tổ chức chấm giải, dự kiến công bố vào tháng 8/2019.
Cuộc họp Báo cáo Ban tổ chức VDA 2019.
Cuộc họp Báo cáo Ban tổ chức VDA 2019.

Ban Tổ chức Giải thưởng Chuyển đổi số 2019 (giải thưởng do Hội truyền thông Số Việt Nam khởi xướng) ngày hôm nay (14/6) đã có cuộc họp để bàn về phương án tổ chức Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới. Cuộc họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội Truyền thông Số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cùng với sự có mặt của các đơn vị có liên quan. Ban tổ chức đã có thống kê sơ bộ về hồ sơ cũng như phân công nhiệm vụ và đề xuất các phương án xoay quanh công tác tổ chức Lễ trao giải.

Chủ tịch Hội Truyền thông số, ông Nguyễn Minh Hồng chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch Hội Truyền thông số, ông Nguyễn Minh Hồng chủ trì cuộc họp.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Lan, Giám Đốc Trung Tâm Hợp tác Phát triển ICT (ICTcode), Giải thưởng Chuyển đổi số năm nay đã thu hút được đông đảo cơ quan, doanh nghiệp đăng ký tham gia với đa dạng các loại hình sản phẩm và giải pháp công nghệ số. Cụ thể, hồ sơ dự thi năm nay bao gồm nhiều giải pháp công nghệ số xuất sắc đến từ các tập đoàn công nghệ uy tín như VNPT, MobiFone, Viettel, FPT… cũng như nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Bích Lan, Giám Đốc Trung Tâm Hợp tác Phát triển ICT, Hội Truyền thông số Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Bích Lan, Giám Đốc Trung Tâm Hợp tác Phát triển ICT, Hội Truyền thông số Việt Nam.

Số lượng đơn vị chủ động đăng ký dự thi cũng đã tăng lên đáng kể so với năm đầu tiên tổ chức nhờ công tác truyền thông hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thêm vào đó, hạng mục mới của VDA 2019 còn nhận được sự quan tâm của các đơn vị, cơ quan quản lý nhà nước khi thu hút được nhiều đơn vị tham gia như các Tổng cục, Cục, Vụ, UBND và các sở, ban, ngành… trên cả nước.

Ban Tổ chức VDA 2019 tham dự cuộc họp.
Ban Tổ chức VDA 2019 tham dự cuộc họp.

Thời gian trao giải dự kiến diễn ra vào thứ 7 ngày 24/8/2019 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Theo kế hoạch, Lễ trao giải sẽ có sự góp mặt của đại diện các cơ quan nhà nước, các bộ, ban, ngành và khách mời đến từ các doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng đã chỉ đạo, phân công cụ thể từng cá nhân, đơn vị trong Ban tổ chức trong các khâu truyền thông và hậu cần, nhằm đạt hiệu quả cao cho sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian tới. Cũng tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức giải VDA 2019 đã đưa ra những ý kiến đóng góp, đề xuất để tăng hiệu quả truyền thông trước, trong và sau sự kiện lễ trao giải. Đây là khâu quan trọng để Giải thưởng Chuyển đổi số ngày càng tiếp cận công chúng cũng như khuyến khích nhiều đơn vị mạnh dạn tham gia.

Ông Vũ Kiêm Văn, Phó Tổng Thư Ký Hội Truyền thông Số Việt Nam.
Ông Vũ Kiêm Văn, Phó Tổng Thư Ký Hội Truyền thông Số Việt Nam.

Ông Vũ Kiêm Văn, Phó Tổng Thư Ký Hội Truyền thông Số Việt Nam đã đưa ra đề nghị thành lập Hội đồng sơ khảo vào cuối tháng 6/2019 và Hội đồng chung khảo vào đầu tháng 7/2019 nhằm đảm bảo thời gian chấm giải và công bố kết quả.

Cụ thể, Hội đồng Sơ khảo gồm ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa làm Chủ tịch và các Ủy viên. Hội đồng Chung khảo gồm GS.TS. Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ Trưởng Bộ Bưu Chính Viễn thông làm Chủ tịch; TS. Trần Minh, Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam làm Phó chủ tịch cùng với các Ủy viên.

Ông Vũ Đình Ánh, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, Chi Hội trưởng chi Hội TTS phía Nam.
Ông Vũ Đình Ánh, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, Chi Hội trưởng chi Hội TTS phía Nam.

Giải thưởng Chuyển đổi số (Vietnam Digital Awards - VDA) là giải thưởng thường niên của Hội Truyền thông số Việt Nam, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, và các Bộ ngành, Trung ương, cùng với sự đồng hành bảo trợ truyền thông của VTV24. Chương trình nhằm tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho đơn vị, cá nhân xuất sắc và đổi mới trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng; góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.