Lumia 535 là mẫu Windows Phone bán chạy nhất thế giới

Theo dữ liệu mới nhất từ hãng AdDuplex, Lumia 535 là mẫu Windows Phone bán chạy nhất toàn cầu. Hiện có 73,8% người dùng vẫn đang sử dụng Windows Phone 8.1, Windows 10 Mobile chỉ chiếm 20,9%.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

AdDuplex là công ty giúp các nhà phát triển Windows Phone quảng bá ứng dụng đa nền tảng miễn phí. Cũng bởi vậy, công ty nắm giữ khá nhiều phân tích và thống kê quan trọng về điều hành Windows Phone mà Microsoft hiếm khi công bố.

Theo dữ liệu mới nhất AdDuplex vừa đăng tải, hiện có 73,8% các thiết bị vẫn đang chạy Windows Phone 8.1, trong khi Windows 10 Mobile chỉ chiếm 20,9%. Các phiên bản thấp hơn như Windows 8 chiếm 7,1% và Windows Phone 7.x là 1,2%.

Trong danh sách các thiết bị chạy Windows Phone hiện nay, nổi bật lên là Lumia 535, mẫu Windows Phone giá rẻ hiện chiếm 13% thị phần toàn cầu. Kế đến là Lumia 640 với 10,2% và Lumia 630 là 8,2%.

Những con số trên cũng phần nào cho thấy lượng người dùng Windows Phone đã không còn mặn mà với việc nâng cấp thiết bị nữa. Thay vào đó, họ chỉ muốn giữ lại những trải nghiệm ban đầu của mình hơn.

Hồi tháng 7 vừa qua, Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho nền tảng Windows Phone 8.1. Điều này cũng có nghĩa rằng người dùng sẽ không còn nhận được các bản cập nhât bảo mật, bản vá lỗi, hotfix hay tùy chọn hỗ trợ miễn phí từ Microsoft.

Trong đó, tính năng sao lưu tự động đã ngừng hỗ trợ từ 11/10 vừa qua. Các dịch vụ khác như upload ảnh, khôi phục thiết bị từ bản sao lưu gần nhất sẽ tiếp tục hoạt động trong ít nhất 12 tháng tới.

Ngày tàn của Windows Phone đang tới rất gần

Ngay cả khi bạn đang dùng Windows 10 Mobile, không phải tất cả thiết bị đều có thể nâng cấp lên phiên bản Fall Creators Update mới nhất cho nền tảng di động.

Đó là chưa kể, trong một diễn biến mới nhất, người đứng đầu phát triển nền tảng đã khẳng định, Windows 10 Mobile cũng sẽ sớm bị khai tử trong thời gian tới. Microsoft từ lâu đã không còn tin tưởng rằng hệ điều hành di động của họ có thể cạnh tranh được với Apple hay Google.

Đây có thể lý do khiến nhiều người có động lực để chuyển sang các hệ điều hành khác như Android hoặc iOS trong vài tháng tới.

Theo một cuộc thăm dò mới đây trên trang OnMSFT, đa số người được hỏi đều khẳng định đang chờ đợi "ngày tàn" của Windows Phone trong tương lai gần.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2310179/lumia-535-la-mau-windows-phone-ban-chay-nhat-the-gioi